Sunday, June 3, 2018

ขอโทษ


“ขอโทษ”

ณ กาลครั้งหนึ่ง เมื่อเรายังเยาว์วัยและด้วยประสบการณ์อันน้อยนิดเกี่ยวกับการ dealing กับคน
คิดว่าน่าจะปี 2016 (ถ้าจำไม่ผิดนะ)
บุคคลท่านหนึ่ง ได้ส่ง LINE เข้ามาถาม นั่น นี่ โน่น
(เขาเป็นคนจังหวัดพะเยานะ คิดว่า)

เราไม่ได้ตอบ หรือเราตอบช้านี่แหละ เราจำไม่ได้แล้ว
แล้วเขาก็ post something เข้ามาทวงอีกรอบ
เราได้ทำในสิ่งที่เราไม่ควรทำคือ
เรา post ไปว่า “ให้เขาไปเห่าที่อื่น”

ใช่จ๊ะ เรา post ไปอย่างนั้นจริง ๆ

อาจจะด้วยวัยที่คึกคะนอง ณ ตอนนั้น
อาจจะด้วยมารยาทที่เราไม่ค่อยมี ณ ตอนนั้น
อาจจะด้วยความความโมโหหรืออารมณ์ที่ไม่น่ารักของเรา ณ ตอนนั้น

สถานการณ์แบบนี้เราผิดเต็มประตู 110%
เรายอมรับ
เราไม่มีข้อแก้ตัวอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น
แต่ตอนนั้น “J” ผู้ไง่เขลาคนนี้ เขาไม่ได้คิดอะไรแบบนั้น
เขารู้ว่าแต่เขาอารมณ์เดือด ณ ตอนนั้น
“J” ผู้ไง่เขลาคนนี้  ก็ทำงานของเขาต่อ 2017, 2018 อะไรก็ว่าไป

โถ.. เราช่างโง่เขลาอะไรเช่นนี้

มารู้ตัวอีกที เราคงไปสร้างบาดแผลในใจของเขาคนนั้นไว้ลึกเหมือนกัน
เรารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เราได้พลาดพลั้งลงไป
เรากราบขอโทษกับสิ่งที่เราได้ทำหรือ post อะไรลงไป

ชีวิตจริง มันไม่มี time machine ที่จะย้อนเวลากลับไปได้
แต่บาดแผลในใจของเขาคนนั้น มันก็คงเป็นตราบาปของเราไป
เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับสิ่งที่เราได้ทำอะไรลงไป
post นี้เขาคนนั้นจะได้ด้เห็น จะได้อ่านหรือเปล่าเราไม่รู้
เพราะเราอาจจะ block เขาไปแล้ว (หรือเปล่านะ)

เราทำอะไรลงไปนะ
ไม่น่าเลย

ประสบการณ์ทุกสิ่งอย่างในชีวิต
มันช่างเป็นครูที่ดีเสียนี่กระไร
เราก็ได้แต่ถามตัวเองว่า เราได้เรียนรู้อะไรบ้างจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น

ทุกคนที่ไม่ต้องเป็นห่วงเรานะครับ
เราไม่ได้เป็นอะไร เราก็ยังใช้ชีวิตของเราไปตามปรกติ
แต่เราก็คิดว่า ภารกิจนี้มันเป็นอะไรที่จะต้องทำ
เพื่อเราจะได้ move on กับชีวิตของเราต่อไป

เราคิดว่าปี 2018 เราจัดการอะไรต่าง ๆ ได้
เราคิดว่าตอนนี้จิตเรานิ่งพอแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงจ๊ะ… :)

ก็แค่อยากจะออกมาขอโทษ
ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ถึงแม้ว่ามันอาจจะสายไปแล้ว
แต่ก็ไม่เป็นไร... ขอให้เราได้ทำ

เพียงแค่นี้ก็สุขใจแล้ว...

จาก “J” ผู้โง่เขลา

No comments:

Post a Comment