Friday, February 22, 2019

จบ ป.ตรีบริหารธุรกิจมาจากเมืองไทย แล้วจะมาต่อ Cert IV Business (ปวช-ปวส บริหาร)


นักเรียนเรียนจบ ป.ตรีบริหารธุรกิจมาจากเมืองไทย
แล้วจะมาต่อ Cert IV Business (ปวช-ปวส บริหาร)
เราคิดว่ามันไม่ make sense นะ


student agent ที่เลือก course ให้นักเรียนก็ต้องคิดด้วย
นักเรียนเองก็ต้องคิดด้วย
อย่าปล่อยทุกอย่างให้เขาจัดการให้หมดเลย เพียงเพราะ “อะไร ยังไงก็ได้ หนูอยากมาทำงานมากกว่า”

แล้วพวกหนูจะเขียน GTE กันออกมายังไงหละจ๊ะ

เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไม AAT ตอนนี้เต็มไปด้วยการอุทธรณ์ของวีซ่านักเรียน

ต้นตอมาจากแบบนี้นี่เอง

เลิกเรียนกันเถอะพวก Cert IV พวก Dip สาขาพวกการบริหารเนี๊ยะ

เราเห็นเรียนวน ๆ กันไป วน ๆ กันมาอยู่แบบนี้

มันไม่ไปหน้า มาหลัง

เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมวีซ่านักเรียนโดนปฏิเสธเยอะ


เปลี่ยนไปเรียนอะไรอย่างอื่นที่มันอยู่ใน long-term list จะดีกว่ามั้ย

อย่างน้อยก็จะได้ขอวีซ่า subclass 485 Temporary Graduate Visa อยู่ต่อได้อีกแบบไม่มี condition อะไรเลย

เลือกจะลง course อะไรกัน เราอยากจะให้คิดกันสักนิดนะครับ

แอบบ่นเสียงดังอีกละ…. :)

No comments:

Post a Comment