Friday, August 9, 2019

J Migration Team; ชนะอุทธรณ์ที่ AAT


Another success story to be shared; ชนะอุทธรณ์ที่ AAT

เมื่อวาน (8 Aug 2019) ในขณะที่เรานั่งทำงานอยู่ที่ Sydney office เราก็ได้รับ email จาก AAT; ศาลอุทธรณ์ว่า case วีซ่านักเรียนของน้อง "xyz" ชนะแล้ว

น้องได้วีซ่านักเรียนกลับคืนมา 
หลังจากที่รอเรื่องกันอยู่ 2 ปี (Aug 2017 - Aug 2019)
ถ้าเราชนะที่ AAT เราก็ได้ค่าสมัคร AAT คืนมาครึ่งหนึง

case AAT ของ "J Migration Team" เรามีให้เลือก 2 แบบคือ:
1. อุทธรณ์เพื่อซื้อเวลาเฉย ๆ
2. อุทธรณ์เพื่อที่จะให้เราไปขึ้นศาล AAT ด้วย และเตรียมเอกสารให้ทุกอย่าง

ถ้าเป็นแบบที่ 2 เราก็พร้อมที่จะเดินทางไปทุกรัฐตามที่ศาล AAT เรียกโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใด ๆ เพิ่ม

เราก็จะเตรียมเอกสารให้ทุกอย่าง
เราก็จะมีการซ้อมแบบถามมา-ตอบไป เพื่อให้ลูกค้าสามารถคิดและเตรียมคำตอบอะไรต่าง ๆ ไว้ได้

case AAT ส่วนใหญ่เรา prefer case ที่พอวีซ่าไม่ผ่านปุ๊บแล้วติดต่อเราทันทำตั้งแต่แรก เพราะเราจะเป็นยื่นเอกสารทุกอย่างให้เอง

ก็อาจจะมีบ้างเป็นบาง case ที่เขาทำกันมาเองแล้ว โอนเรื่องมาที่เรา แบบนั้นถ้าไม่จำเป็นเราก็ไม่ค่อยอยากทำ เพราะเราไม่รู้ว่าเอกสารที่เขายื่นเข้าไปมีอะไรบ้าง บาง case ก็เละมาก student agent เขียนถูกเขียนผิด นั่งเทียนเขียน ไม่ได้สอบถามข้อมูลอะไรจากนักเรียนก่อน แบบนี้ก็มี ถ้าเป็นแบบนี้ ถ้าเอกสารเละ ๆ บางส่วนยื่นเข้าไปแล้ว เราก็แก้ยาก

วีซ่าไม่ผ่าน ไม่ได้แปลว่าทุกอย่างจบ
ลองติดต่อเรามาก่อน ว่าจะสามารถอุทธรณ์หรือทำอะไรได้บ้าง
เราจะช่วย assess case ให้ได้

อย่างที่บอกว่าเราสามารถเดินทางไปขึ้นศาล AAT ได้ทุกที่ทุกรัฐทั่วประเทศครับ

Pat ourselves on the back.
Celebrates small wins along the way.

No comments:

Post a Comment