Tuesday, August 20, 2019

Visa subclass 485 Graduate Visa และวีซ่าท่องเที่ยว


วีซ่า subclass 485; Graduate Visa

คนสมัครหลัก main applicant ต้องสมัคร onshore ภายในประเทศออสเตรเลียเท่านั้น และต้องสมัครภายใน 6 เดือนหลังจากที่เรียนจบแล้วเท่านั้น

ผลสอบภาษาอังกฤษของวีซ่า subclass 485 คือ:

- IELTS general, overall 6, each band 5 (พูด, อ่าน, เขียน, ฟัง) หรือ
- PTE Academic, overall 50, each band 36  (พูด, อ่าน, เขียน, ฟัง)

หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่พร้อมในเรื่องของภาษาอังกฤษ
หลาย ๆ คนอาจจะคิดที่จะขอวีซ่าท่องเที่ยวเพื่ออยู่ต่อเตรียมตัวสอบ ซึ่งมันก็ทำได้ เราเคยทำมาแล้ว

แต่มันก็มีความเสี่ยงและข้อที่พึงควรระวังก็คือ:

- ถ้าขอวีซ่าท่องเที่ยวไม่ผ่าน นั่นคือทุกอย่างก็จบ เพราะถ้าเราขอวีซ่าท่องเที่ยวไม่ผ่าน เราจะโดน section 48, ห้ามยื่นวีซ่าภายในประเทศออสเตรเลีย ดังนั้นเราก็ต้องระวังตรงจุดนี้ด้วย

แต่ที่เราทำมา วีซ่านักเรียนหมดแล้วขอวีซ่าท่องเที่ยวอยู่ต่ออีก 3-6 เดือน เราก็ทำผ่านทุก case 

เราใช้เหตุผลง่าย ๆ ในการขอวีซ่าท่องเที่ยวภายในประเทศออสเตรเลียสำหรับคนที่วีซ่านักเรียนใกล้จะหมดก็คือ:
- จะอยู่เพื่อเก็บของ และขายพวกสัมภาระต่าง ๆ ก่อนกลับประเทศ
- จะขออยู่เที่ยวก่อนกลับประเทศ เพราะที่ผ่านมามัวแต่เรียน ยังไม่ค่อยได้เที่ยวเท่าไหร่

ท่านทุก case ที่ยื่นไป :)

จากวีซ่านักเรียน แล้วขอวีซ่าท่องเที่ยวเพื่อที่จะต่อวีซ่า subclass 485; Graduate Visa มันก็ทำได้ครับ แต่ก็มีข้อควรระวังอย่างที่บอก

คนไหนที่รู้ตัวว่าจะขอวีซ่า subclass 485; Graduate Visa เตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เลย

อย่าทำอะไร last minute กัน

สุดท้ายนี้เราก็ขอเอาใจช่วยทุก ๆ คน

J Migration Team

ໃຫ້ຄໍາປຶກສາແລະຮັບເຮັດວີຊ່າອອສເຕເລຍທຸກຊະນິດ
オーストラリア全てのビザに対応します

No comments:

Post a Comment