Wednesday, February 26, 2020

ผู้พลิกผันสถานการณ์ จากที่ต้องกลับไทยภายใน 3 วัน ตอนนี้ได้วีซ่าทำงานโดยที่นายจ้างสปอนเซอร์แล้ว subclass 482 TSS แล้ว

เธอ...เธอ... ใครอยู่แถว Castlereagh St, Sydney วันนี้รอรับดอกไม้ด้วยนะจ๊ะ

จาก someone ที่แฟนเป็นอะไรไม่รู้ P' J จำไม่ได้ รู้แต่ว่าแฟนถือ Bridging Visa A และจะต้องกลับเมืองไทยภายใน 35 วัน

น้องก็อาจจะติดต่อและหาทางออกไปหายที่
กว่าจะมาถึงเรา วีซ่าของแฟนน้องก็จวนเจียนจะหมดแล้ว เหลืออีกประมาณ 2 อาทิตย์ อะไรประมาณนี้ แต่วีซ่าของน้องตัว main applicant หนะมีเหลือเยอะอยู่ ก็มีแต่ของแฟนน้องนี่แหละ ที่มีปัญหา

น้องติดต่อมา โทรมา consult นั่น นี่ โน่น (คนที่สามารถติดต่อเราได้ก็มีจ๊ะ ถ้ารู้ช่องทาง) น้องมีเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนที่วีซ่าของแฟนน้องจะหมด

น้องบอกว่าทางร้านมีทนายของร้านอยู่แล้ว เดี๋ยวเจ้านายจะจัดการให้

ผ่านไปสักพัก น้องติดต่อมาวันเสาร์ และวีซ่าของแฟนน้องจะหมดแล้ววันอังคาร

อ้าว... ทำไมติดต่อมา last minutes

น้องบอกว่าทนายของทางร้านติด นั่น นี่ โน่น เรื่องเยอะ เลยจะให้เราทำเรื่องให้แทน

ได้หมดถ้าสดชื่น
เงินมา งานไป

แต่... 

huh... อะไรนะ วีซ่าจะหมดแล้ว 3 วัน
และวันที่ติดต่อมาก็เป็นวันเสาร์ด้วย วันรุ่งขึ้น วันอาทิตย์เราก็อยากจะพักผ่อน และเสาร์อาทิตย์เราก็ติดต่อ accountant ของทางร้านเพื่อเอาเอกสารไม่ได้ด้วย 

เรารับปากว่าจะรับ case ให้

เพราะรักจึงยอมทุกอย่าง

แต่เราบอกว่า วันจันทร์ที่ accountant ของทางร้านทำงาน เราขออะไรไป เขาจะต้องมีให้เลยทันทีนะ น้องก็รับปากว่าเจ้านายจะช่วยเต็มที่ เพราะเจ้านายมีร้านหลายร้าน ต้องการคนช่วยดูแล

จริง ๆ จ๊ะ เจ้านายน้องช่วยเต็มที่จริง ๆ 
ขออะไรไป มีให้หมด ทางทีมงานเรารู้สึก appreciate มาก
น่ารักที่สุด

สุดท้ายเราก็ยื่นเรื่องกันทันจ๊ะ
ยื่นกันวันอังคารบ่าย ๆ ก่อนที่วีซ่าจะหมด น้อง ๆ ก็หายใจไม่ทั่วท้องกัน

รวดรัดตัดตอน จากแฟนของน้องที่จะต้องเดินทางออกนอกประเทศภายใน 3 วัน น้องก็ไม่ต้องเดินทางออก เพราะวีซ่า subclass 482 (186 & 187) คนที่สมัครสามารถถือ Bridging Visa A, B or C ได้จ๊ะ (knowledge is KING)

วันนี้เป็นวันดี 26 Feb 2020; วีซ่าของน้องทั้ง 2 ผ่านแล้วจ๊ะ

เราและทีมงานขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ

สินค้าดีใช้แล้วช่วยบอกต่อ

Note: น้องบอกว่าเพื่อน ๆ ของน้องหลาย ๆ คนพยายามโทรหา P' J ติดต่อ P' J ไม่ได้.... อันนี้ก็ปล่อยให้เป็นปัญหาของเพื่อนน้องละกัน ขอ P' J แก้ปัญหาให้หนูก่อนเป็นพอ ทำเป็นเรื่อง ๆ ไปจ๊ะ ถ้าศีลเราเสมอ เดี๋ยวเขาก็ติดต่อได้เองแหละ ถ้ารู้ช่องทาง

No comments:

Post a Comment