Saturday, February 29, 2020

Partner Visa; สมชาย สมหมาย และ สมหญิง


ความรัก... บางทีมันก็เป็นภาษาของหัวใจ ไม่มีถูก ไม่มีผิด

ก็อาจจะมีบ้างที่ someone แต่งงานกับ someone แล้วก็ทำเรื่องติดตามกัน โดยเฉพาะวีซ่านักเรียน

มีหลาย ๆ คู่ที่เพื่อนแต่งงานกับเพื่อน หรือญาติแต่งงานกันเพื่อลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าเทอม

หรือบางคู่ที่รักจริง ๆ แต่งกันจริง ๆ อันนี้เราก็ขอชมเชย

สมชายกับสมหญิง แต่งงานกัน แล้วยื่นวีซ่านักเรียนมาด้วยกัน

สมชายกับสมหญิง รักกันจริงหรือเปล่าเราไม่รู้ เพราะเราไม่ได้นอนเตียงเดียวกันกับพวกเขา และเราก็ไม่ได้ทำวีซ่านักเรียนมากนัก (ทำแต่ไม่ได้เยอะมาก) และถ้าเราทำ เราก็ทำเฉพาะคู่ที่เขาเป็นแฟนกันจริง ๆ รักกันจริง ๆ อยู่แล้ว 

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใดก็ตามแต่ หากวันหนึ่งสมชาย ผู้ซึ่งแต่งงานหรือจด register of relationship กับสมหญิง และทำวีซ่าติดตามกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนอยู่แล้ว หากอยู่มาวันหนึ่งวันหนึ่งสมชายเกิดเปลี่ยนใจไปชอบสมหมายซึ่งเป็นเพศเดียวกัน

ก็หวังว่าทุกคนคงพอจะเดาเพศพรรณ์ได้ถูกจากชื่อ

ถ้าเพื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้
ก็ไม่เป็นไรจ๊ะ
ชีวิตคนเรา มันเปลี่ยนรสนิยมกันได้
ขอเพียงแค่ ถ้าจะสมชายจะตัดขาดจากสมหญิง สมชายก็ต้องตัดขาดจริง ๆ แล้วมากินอยู่กันเยี่ยงคู่รักเพศเดียวกันกับสมหมาย

Partner Visa เรื่องแบบนี้มีเยอะแยะ ไม่แปลก
ดังนั้นหลาย ๆ คนก็ไม่ต้อง panic ว่าตัวเองเคยทำเรื่องกับแฟนเก่าที่เป็นเพศตรงข้าม แต่ตอนนี้มาทำเรื่องกับแฟนคนใหม่ที่เป็นเพศเดียวกัน

โลกนี้มันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว
ทุกอย่าง ขอให้เป็นความจริง (คู่ใหม่ คู่ปัจจุบัน) รักกันจริง เราจัดการให้ได้

ถ้าเป็นเรื่อง Partner Visa, ซับซ้อนเราไม่กลัว กลัวไม่ซับซ้อน
ขอแค่ไ่ม่โกหกเราก็พอ 
แต่เราก็พอจะสัมผัสและรู้สึกได้แหละว่าคู่ไหนจริง หรือไม่จริง (ปรกติเราก็จะตัดไฟตั้งแต่ต้นลมอยู่แล้ว)

ก็เอาเป็นว่าหากวันหนึ่งสมชาย เกิดการเปลี่ยนใจใน lifestyle ก็ไม่เป็นไร

Be true to yourself.

แล้วปล่อยปัญหาของสมชาย ให้เป็นปัญหาของเรา เรื่องแค่นี้เราสามารถอธิบายได้ และก็ผ่านทุก case ที่เราทำมา

สรุป...สมชายที่มาด้วยกันกับสมหญิง สามารถเปลี่ยนใจไปทำเรื่องกับสมหมายได้

ในขณะเดียวกัน สมหญิงก็อาจจะเปลี่ยนใจไปคบและทำเรื่องกับสาวหล่อก็ได้

ได้หมด ถ้าสดชื่น

ที่ผ่านมาไม่นับ
ขอแค่คู่ปัจจุบันรักกันจริง ไม่ได้อิงนิยาย แค่นั้นก็พอ

และถ้าตัดขาดจากคนเก่าไปแล้ว ก็ต้องตัดให้ขาด
ไม่มีแบบพวกความรัก 3 ใบเถา 
แบบนั้นไม่เอา

ไม่เผื่อเลือก 
ไม่หากินข้างทางจ๊ะ 
มีหลายคนได้ แต่ต้องทีละคน

Note: post ทุก post, blog ทุก blog
P' J เขียนเองทุกตัวอักษร

No comments:

Post a Comment