Wednesday, February 26, 2020

Subclass 482; เมื่อนายจ้างเรียกเงิน $50,000 ในการขอ PR


hmmm... subclass 482 เมื่อนายจ้างเรียกร้องเงิน $50,000 ในการที่เขาจะทำเรื่องสปอนเซอร์ให้เราตอนยื่น PR (subclass 186)

ทำไมเราจะต้องจ่ายเงินให้กับนายจ้างด้วยหละ มันไม่ make sense

เราก็ทำงานให้เขาแล้วหนิ
เขาก็ต้องจ้างเราและจ่ายค่าแรงเราตาม contract of employment ป๊ะ
มี holiday pay, sick pay...etc...etc...

แล้วทำไมไม่คิดว่า
ถ้านายจ้างไม่มีพนักงาน นายจ้างก็ต้องทำเองหมดทุกอย่างหนะจ๊ะ

ถ้านายจ้างไม่ต้องการที่จะทำเรื่องต่อให้กับพนักงาน ก็แค่บอกดี ๆ ว่าจะไม่ทำเรื่องให้ ก็แค่นั้นเอง พนักงานจะได้ move on แล้วไปทำงานที่อื่นที่นายจ้าง willing ที่จะทำเรื่อง sponsor ให้

ปีนี้ปี 2020 แล้วนะเธอ
no more modern slavery นะครับ

โลกมันไปถึงไหนต่อไหนแล้วเธอ
เขาจะใช้ 5G กันแล้ว อย่ามามัวทำตัวเป็นคุณป้า 2G อยู่เลย

Elon Musk กำลังจะไปดาวอังคาร
พวกเราเลิกขี่เกวียนกันดีว่ามั้ย

ดูแลเขา แล้วเขาจะได้ดูแลเราจะดีกว่าหรือเปล่านะ
น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่าจะดีกว่าหรือเปล่านะ

ถ้าเราเจอเหตุการณ์แบบนี้
เราก็แนะนำว่าให้เดินออกมาสวย ๆ เพราะพวกเขาไม่คู่ควรกับเรา

ยังมีนายจ้างอีกหลายคนที่เขาต้องการพนักงานจริง ๆ และ willing ที่จะทำเรื่องสปอนเซอร์ทุกสิ่งอย่างให้

ก็ลองหาดูที่ใหม่นะครับ
ที่ที่มัน "ศีลเสมอ"

หรือถ้าใครอยากจะอยู่ต่อ จะด้วยเหตุผลส่วนตัวอะไรก็ตามแต่
เราก็ไม่ว่ากัน เราไม่ judge ใครทั้งสิ้น
เพราะนั่นมันคือเงินของเธอ ไม่ใช่เงินของฉัน

เหรียญมี 3 ด้าน เลือกมองในมุมที่เราอยากจะมองก็แล้วกัน

ก็แค่ my worth 2 cents ก็แค่นั้นเอง

เหนื่อยได้
ท้อได้
พักได้
แต่อย่าหยุด

...รัก...

No comments:

Post a Comment