Saturday, March 7, 2020

Citizenship; ขับรถฝ่าไฟแดง

ถ้าเคยขับรถฝ่าไฟแดง
drink & drive

ถึงแม้ว่าจะเป็นประวัติเล็ก ๆ แค่นี้ ทุกอย่างจะขึ้นมาในระบบ ตอนที่ case officer ทำ a character check

ใครทำอะไรที่ผ่านมา เราไม่ขอ judge ใครทั้งสิ้น (it's not our call to judge anyone)

แต่ก็แค่อยากจะบอกว่า ถ้าใครประวัติอะไร ยังไงก็ตามแต่
ถึงแม้จะเป็นแค่ประวัติเล็ก ๆ แค่นี้

เราจะไม่ผ่าน "good character" test นะครับ

และต้องรออย่างน้อย 5-10 ปีขึ้นไป ถึงควรจะยื่นเรื่องขอ citizen

ประวัติพวกนี้ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับการถือ PR ของเรา เราก็ต่อ PR ของเราไปได้เรื่อย ๆ 

แต่เรื่องการทำ citizenship ก็คงต้องพับเก็บเอาไว้ก่อน... no choice...

ไม่ว่าจะเกิดอะไร ยังไงขึ้น
เราขอใจช่วยทุกคนนะครับ

No comments:

Post a Comment