Friday, March 20, 2020

Travel ban; immediate family members


Travel ban แล้วสินะ
ต่อจากนี้ไป อะไรต่อมิอะไรก็คงไม่เหมือนเดิม

มันก็คงจะมีแค่เพียงหาดทราย
ทะเลสายลมกับสองเรา
ยินเพียงแผ่วเบา
ยินเพียงเสียงคลื่นกับเสียงเรา

นกน้อย
บินมาคู่กันเคียงกัน

สำหรับที่ต้องการ proof ตัวเองว่าเป็น immediate family members ของ PR/Citizen
ถ้าตอนที่เรายื่นเรื่องทำวีซ่า เราได้ให้ข้อมูลในส่วนนี้ไปแล้วใน ImmiAccount หรือ paper-based application form เราก็ไม่ต้องทำอะไรแล้วจ๊ะ เพราะทางระบบก็จะมีข้อมูลของเราแล้ว

แต่ถ้าหากใครยังไม่ได้ update ข้อมูลกับทางอิมมิเกรชั่น
ยกตัวอย่างเช่น คนที่เพิ่งแต่งงานกันสด ๆ ร้อน ๆ
เราก็ต้อง update สถานะเรากับทางอิมมิเกรชั่นก่อนนะครับ

เพราะการถือใบทะเบียนสมรสไปที่สนามบิน พนักงาน check-in ก็คงไม่สามารถช่วยอะไรเราได้มาก (ณ ตอนนี้ แต่อนาคต ระบบอาจจะ link กันมากขึ้น)

เธอ ๆ ดูซอกคอฉันสิ มีรอยเป็นจ้ำ ๆ มาจากเมื่อคืน
มันก็คงช่วยอะไรไม่ได้มากแหละ

เอาเป็นว่า เราสามารถ update สถานะการเป็น immediate family members ของ PR/Citizen ได้ที่

https://immi.homeaffairs.gov.au/help-support/departmental-forms/online-forms/australian-immigration-enquiry-form

Good luck everyone.
Stay safe.
Stay calm.
Stay sane.... and be nice to people around you during this tough time.

No comments:

Post a Comment