Wednesday, August 5, 2020

subclass 482 หรือ subclass 494


สำหรับใครบางคนที่ตอนนี้ถือวีซ่า subclass 482 ในสาขาอาชีพที่อยู่ใน short-term list ที่ไม่สามารถต่อยอดไปเป็น PR ได้

บางคนก็มีประสบการณ์เกิน 3 ปี full-time แล้ว
และต้องการต่อยอดเพื่อไปขอ PR

การที่เราได้นายจ้างใหม่ที่ regional area แล้วต้องการทำ subclass 494 เพื่อที่จะต่อยอดไปเป็น PR ด้วย subclass 191 นั้น ไม่ใช่จู่ ๆ เราจะเปลี่ยนจาก subclass 482 ไปเป็น subclass 494 ได้เลย

เราจะต้อง:
1. ทำ skill assessment ให้ผ่านก่อน
2. มี IELTS general 6 each band หรือ PTE Academic 50
3. มีประสบการณ์ในการทำงาน 3 ปี full-time (6 ปี part-time)

ถ้าขาดอย่างใดอย่างหนึ่ง เราก็ต้องถือ subclass 482 ไปก่อน
ไม่ว่าจะเป็นกับนายจ้างเก่าหรือนายจ้างใหม่ที่ regional area

ในช่วงที่เราถือ subclass 482 อยู่นั้น
เราก็ไปจัดการทำ skill assessment ซะ ไปสอบภาษาอังกฤษซะ

การที่จะเปลี่ยนจาก subclass หนึ่งไปเป็น subclass หนึ่ง มันต้องมีการเตรียมตัว ไม่ใช่จู่ ๆ จะเปลี่ยนกันได้เลย

No comments:

Post a Comment