Wednesday, March 29, 2023

วีซ่าท่องเที่ยว คุณสมบัติหลักอยู่ที่ตัวคนสมัคร

วีซ่าท่องเที่ยว หลาย ๆ คนบอกว่ามีแฟน มีนั่น มีนี่ที่จะทำเรื่องสปอนเซอร์ให้
จริง ๆ แล้ววีซ่าท่องเที่ยวมันไม่มีใครสปอนเซอร์ใครหรอกครับ มันไม่ใช่วีซ่ามาดูงาน หรือวีซ่ามาทำงาน

ที่ใช้คำว่า "สปอนเซอร์" ก็เพื่อให้เข้าใจง่าย ๆ เป็นภาษาบ้าน ๆ ก็แค่นั้นเอง

จะมีแฟนหรือญาติอยู่ที่ออสเตรเลียหรือไม่นั้น
OK แหละมันก็ช่วยในการขอวีซ่าในระดับหนึ่ง
ถ้าเรามีแฟนหรือมีญาติอยู่ที่นี่ อย่างน้อยเราก็มีที่พัก ตัดเรื่องค่าใช้จ่ายของโรงแรมไป ไม่ต้อง worry เรื่องค่ากินค่าอยู่

แต่ถ้าการงานมั่นคง เป็นเศรษฐีสิบล้าน ร้อยล้าน พันล้าน อันนั้นก็ไม่เป็นไร ยังไงก็คงผ่านแหละ

anyway.... วกกลับมาสำหรับคนกลุ่มใหญ่ที่ทักเข้ามาปรึกษาพวกเรา ส่วนมากก็ไม่ได้เป็นเศรษฐีสิบล้านร้อยล้านอะไร

หลายคนคิดเอง เออเองว่า ถ้ามีแฟนอยู่ที่นี่ เราจะมาเยี่ยมแฟน มาหาแฟน วีซ่าเราน่าจะผ่าน หรือ "ต้องผ่าน"

ไม่นะครับ case officer ไม่ได้มองอย่างนั้น 
OK แหละการมีใคร someone ที่นี่ก็ดีไประดับหนึ่ง อย่างที่บอกไปเบื้องต้น

แต่สุดท้ายและท้ายที่สุดแล้ว วีซ่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน มันก็ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติหลักอยู่ที่ตัวคนสมัครนะครับ

การงานเราต้องมั่นคง
มีอะไรที่จะดึงดูดให้เรากลับประเทศ ว่าเราจะไม่ overstay หรือเป็นผีน้อย อะไรแบบนี้เป็นต้น

หลาย ๆ คนที่ติดต่อเรามา ส่วนมากโดนปัดตกมาแล้วถึงติดต่อเข้ามา

ในฐานะของคนทำงานตรงจุดนี้นะครับ เอาจริง ๆ นะครับ
เราก็อยากได้ case ที่ใสสะอาด ไม่มีประวัติมาก่อน
ศึกษา หาข้อมูลก่อนนะครับ ก่อนที่จะยื่น
เราไม่อยากให้ใครโดนปฏิเสธ

...anway... ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ ก็แค่อยากจะบอกว่า "คุณสมบัติหลักอยู่ที่ตัวคนสมัคร"

No comments:

Post a Comment