Thursday, March 30, 2023

วีซ่าทำงานที่มีนายจ้างสปอนเซอร์; contract of employment


วีซ่าทำงานที่มีนายจ้างสปอนเซอร์; ไม่ว่าจะเป็น subclass 482, subclass 494, subclass 186 หรือ subclass 187

หลาย ๆ บริษัทอาจจะมี contract of employment ของตัวเอง ซึ่งก็เป็นนิมิตหมายที่ดี 

แต่ถ้าบริษัทไหนไม่มี contract of employment, ทางทีมงานเราก็เขียนให้ครับ

contract of employment ที่เราเขียนให้:

- พนักงานที่ถือ subclass 482, 494, 186 หรือ 187 จะได้รับค่าแรงเป็น salary ที่จ่ายต่อปี (ปีหนึ่งมี 52 weeks), เราไม่ได้คิดค่าแรงเป็นชั่วโมง

- เมื่อเราคิดค่าแรงเป็น salary ที่จ่ายต่อปี ไม่ว่าร้านจะปิดหรือร้านจะเปิด เจ้านายก็ยังคงต้องจ่ายพนักงาน เพราะมันคือ salary ต่อปีใน contract

- ใน contract of employment ที่เราเขียนให้ ซึ่งอาจจะแตกต่างจากที่อื่น เราเขียนให้มี paid annuanl leave 20 วัน นั่นคือลากิจได้ 20 วันต่อปี 20 วันที่ลาก็ยังได้ค่าแรง

- ใน contract of employment ที่เราเขียนให้ ซึ่งอาจจะแตกต่างจากที่อื่น เราเขียนให้มี paid sick leave 10 วันต่อปี และสะสมไปได้ 4 ปีรวมกัน นั่นคือลาป่วยได้ปีละ 10 วัน และปีไหนไม่ได้ลา ก็เอามาสะสมกันได้ สูงสุดถึง 4 ปี

- หากมีการลาออก ต้องแจ้ง 1 เดือนล่วงหน้า ในช่วง probation (6 เดือน) หรือ 2 เดือนล่วงหน้า หลังจากนั้น การแจ้งลาออก ต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร ไม่แจ้งปากเปล่า 

- กรณีเลิกจ้างก็เหมือนกัน ก็ต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า ตามเวลาด้านบนเหมือนกัน

อันนี้คือ contract of employment ที่เราเขียนให้ลูกค้าของเรานะครับ

ส่วนใครมี contract of employment ของตัวเองอยู่แล้ว ก็ใช้ได้เลย

จริง ๆ แล้วเรื่องค่าแรง เรื่อง contract of employment ลูกจ้างทุกคนต้องมี accountant ส่วนตัวนะครับ เรื่องพวกนี้ต้องถามและปรึกษา accountant ส่วนตัวของตัวเองนะครับ

No comments:

Post a Comment