Friday, May 19, 2023

ซื้อขายธุรกิจ



ไม่เกี่ยวกับวีซ่า แค่อยากจะแบ่งปัน บอกเล่าเก้าสิบ ให้คนที่มาอยู่ทีหลัง ทำอะไรทีหลังแบบง่าย ๆ แบบสะดวก ๆ

การซื้อขายธุรกิจที่ประเทศออสเตรเลีย
เราต้องมีทนายครับ
ยิ่งถ้าเป็นทนายส่วนตัวที่เราใช้เป็นประจำยิ่งดี

การซื้อขายธุรกิจที่ประเทศออสเตรเลีย
ถ้าเราได้คุยกันเบื้องต้นระหว่างคนซื้อและคนขายแล้ว ทั้งคนซื้อและคนขายต้อง step back ทั้ง 2 ฝ่าย

คุยกันคร่าว ๆ พอ ที่เหลือให้ทนายทั้ง 2 ฝ่ายสานต่อนะครับ
ต่างฝ่ายต่างต้องมีทนาย
อย่าทำอะไรกันปากเปล่า
อย่าใช้ทนายคนเดียวกัน มันจะเป็น conflict of interest

ตัดความเป็น "Thainess" ออก
ตัดความเป็น "Asian ด้วยกัน" ออก
เพราะพวกเราคือ "Global Citizen" ครับ ทำอะไรให้มันมี standard นิตส์นึง
คนซื้อต้องมีทนายเป็นของตัวเอง
คนขายต้องมีทนายเป็นของตัวเอง
landlord ต้องมีทนายเป็นของตัวเอง (if applicable)

ทนายทั้ง 3 คนนี้เขาจะคุยกันเอง
คนซื้อ คนขาย และ landlord ไม่ควรคุยกันเอง
ตัดความเป็น "Thainess" ออก
ตัดความเป็น "Asian ด้วยกัน" ออก

เราจะคุยทุกสิ่งอย่างผ่านทนายของเราเท่านั้น
ย้ำ และ ย้ำ "เราจะคุยทุกสิ่งอย่างผ่านทนายของเราเท่านั้น"

เราจะไม่ข้ามเส้นไปคุยกันเอง
เราจะไม่ข้ามเส้นไปคุยกับทนายของอีกฝ่ายหนึ่ง

ย้ำ และ ย้ำ
ตัดความเป็น "Thainess" ออก
ตัดความเป็น "Asian ด้วยกัน" ออก

เมื่อเราจ่ายเงินให้ทนายเราแล้ว ทนายของเราจะจัดการทุกสิ่ง jingle bell ให้เองครับ

Money เท่านั้นที่ knock everything....

No comments:

Post a Comment