Thursday, May 23, 2024

AAT: จะอุทธรณ์หรือไม่อุทธรณ์


วีซ่าอะไรก็ตามแต่ ที่ยื่น onshore หากวีซ่าโดนปฏิเสธเราก็สามารถอุทธรณ์ได้ 

AAT คือศาลอุทธรณ์
AAT คือหน่วยงานอิสระ ไม่ขึ้นตรงกับกระทรวงอิมมิเกรชั่น
AAT จะหยิบเรื่องของเราขึ้นพิจารณาใหม่หมดเลย ทุกอย่างเริ่มจาก 0 แต่เขาก็ใช้ข้อมูลจากอิมมิเกรชั่น และข้อมูลที่เราส่งเข้าไปใหม่

ถ้าวีซ่าเราโดนปฏิเสธ:

1. ถ้าเราไม่อุทธรณ์ เราก็ pack กระเป๋ากลับบ้านนะครับ ภายใน 35 วัน (calendar days)

2. ถ้าเราอุทธรณ์ เราก็จะอยู่ต่อได้อย่างน้อยอีก 1.5 - 2 ปี (based on the current backlog) ช่วงเวลานี้ก็รีบจัดการชีวิตสะ จะทำอะไรก็รีบทำ รีบจัดการ

3. ส่วนใครที่เตรียมตัวจะไปสู้ต่อในชั้นศาล AAT ก็เตรียมตัว นั่น นี่ โน่น; 1-2-3-4 อะไรก็ว่าไป สำหรับลูกค้าของเรา เราจะบอกอยู่แล้ว step-by-step ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง

ลูกค้าของเรา:
- เราไปขึ้นศาล AAT ด้วย ทุกรัฐ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
- เราเตรียมเอกสารให้ทุกสิ่งอย่าง
- เราเขียน submission ให้ 

หลาย ๆ case ชนะโดยที่ไม่ต้องไปขึ้นศาล หลายสิ่งอย่าง ขึ้นอยู่ที่ปลายปากกา ขึ้นอยู่กับการให้เหตุและผล ขึ้นอยู่กับการชักแม่น้ำทั้ง 5-6-7 ขึ้นอยู่กับการเขียน persuasive writing 

...ศีลเสมอแล้วเจอกัน...

No comments:

Post a Comment