Thursday, May 23, 2024

Partner Visa; Domestic Violence

Partner Visa, หากเกิด Domestic Violence เราจะได้ PR เลย

แต่ก่อนที่จะได้ PR เราจะต้องพิสูจน์ให้ได้ก่อนว่าความสัมพันธ์ของเรากับแฟนนั้น:

1. เป็นความสัมพันธ์ที่แท้จริง

2. เป็นความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่อง (จนถึงวันที่เกิดเหตุ)

3. เป็นความสัมพันธ์ที่ยาวนาน (subjective)

สำหรับคนที่กำลังรอ Subclass 820 หรือ Subclass 309 อยู่นั้น เราจะต้องพิสูจน์ 3 ข้อด้านบนให้ได้ก่อน ก่อนที่ case officer จะดูเอกสารให้เรื่องของ Domestic Violence

สำหรับคนที่ถือ TR; Temporary Resident แล้ว ที่ถือ Subclass 820 หรือ Subclass 309 แล้ว เราแค่พิสูจน์ในเรื่องของ Domestic Violence ก็พอ

เราต้องพิสูจน์ด้วยว่าความสัมพันธ์ของเรานั้นต่อเนื่องมาจนถึง ณ วันนั้น วันที่เกิดเหตุ Domestic Violence

เหตุการณ์ Domestic Violence ที่เกิดหลังจากความสัมพันธ์สิ้นสุดลงแล้ว อันนั้นไม่นับ (สำหรับอิมมิเกรชั่นนะครับ ถ้าเป็นคดีอาญา ก็ไปขึ้นโรงขึ้นศาลกันเอง ไม่เกี่ยวกับอิมมิเกรชั่นแล้ว)

ไม่อยากให้เกิดเรื่องนี้กับใคร
แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้ว เราจะแก้ไขอย่างไร

ศึกษารู้เท่าทันจะครับ ชีวิตจะได้ไม่ตกเป็นข้าทาสของใคร

แต่ก็ไม่ใช่อยากได้ PR จนตัวสั่น ชวนแฟนทะเลาะทุกวันนะครับ

ทำอะไรทุกอย่างด้วยความถูกต้อง

เงยหน้าต้องไม่อายฟ้า ก้มหน้าต้องไม่อายดิน

No comments:

Post a Comment