Monday, January 16, 2017

You look cheap



ปกติแล้วเวลาคู่รักเข้ามาทำ consult กับเราไม่ว่าจะเป็น face to face
หรือบางทีเราต้องรับสายโทรศัพท์ของคนที่เป็นคู่รัก

ไม่ว่าจะแบบเป็นแฟนกันหรือสามีภรรยา
เราอยากให้พวกคุณทั้งสองคุยกันก่อน เคลียร์กันก่อน
ว่าจะเอาอะไรยังไงกับชีวิต
คือเราให้แค่คำปรึกษา
เราทำแค่หน้าที่ของเราเท่านั้น ที่เกี่ยวกับกฎหมาย immigration
เราไม่ใช่พวก “ศิราณีที่รัก” หรือพวกตอบคำถาม “ศาลาคนเศร้า”
ถ้าเผื่อเข้ามานัดเจอเราแล้ว ไม่จำเป็นต้องทำหน้าหงิกหน้างอใส่กันต่อหน้าเรา

ไม่จำเป็นต้องตวาดอีกฝ่ายหนึ่งต่อหน้าเรา

และที่เห็นส่วนมากก็จะเป็นแฟนคนไทยให้ตวาดกับแฟนฝรั่ง

ซึ่งบอกได้เลยว่าดูแล้วไม่งามเลย มันทำให้ you look cheap

เราคิดว่ามันผิดสถานที่และผิดเวลา

ไม่ต้องมาทะเลาะกันต่อหน้าเรา

ไม่ต้องมางอนกันต่อหน้าเรา


อายเค้า

เพราะว่า ของแบบนี้ มันเป็นเรื่องจุกจิก
และเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ถ้าเพื่อเปรียบเทียบกับ case หรือว่างานที่เราทำ

งานที่เราทำมันสำคัญมากกว่าที่จะต้องมานั่งแยกศึกคู่รัก น้ำเน่า
มีอะไรก็คุยกันก่อนนะครับ
คุยกันมาให้เรียบร้อยก่อน ก่อนที่จะติดต่อมาหาเรา

อย่าลืมว่าพวกคุณนอนคุยกัน
แต่เราหนะยืนคุยกัน

มันไม่เหมือนกัน

โตโตกันแล้วคิดกันนิดนึง

แต่สำหรับคู่ไหนที่รักกันหวานแหววเราก็ดีใจด้วยนะครับ

...รักนะ… ถึงอยากจะบอก

No comments:

Post a Comment