Friday, July 5, 2019

ผู้พลิกผันสถานการณ์ วีซ่าท่องเที่ยวไม่ผ่าน 2 รอบ


คุณพ่อคุณแม่คู่หนึ่ง
มีลูกชายคนเดียวเรียนหนังสืออยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย

คุณพ่อคุณแม่ขอวีซ่าท่องเที่ยว เพราะอยากจะดูความอยู่ของลูกชายที่ประเทศออสเตรเลีย

ลูกชายคนเดียว คุณพ่อคุณแม่ก็คงจะอดเป็นห่วงไม่ได้

คุณพ่อคุณแม่ขอวีซ่าท่องเที่ยวแล้ว ไม่ผ่าน 2 รอบ

น้อง "xyz" ซึ่งก็ไม่ใช่คนอื่นไกลของ "J Migration Team"
น้อง "xyz" ติดต่อเข้ามา แล้วเล่าเรื่องของคุณพ่อคุณแม่คู่นี้ให้เราฟัง
เราดู case แล้วคิดว่าน่าจะทำได้

บางทีมันก็ขึ้นอยู่กับการเขียน submission การเขียน case
จะเอาแบบ persuative writng แบบอ่อนน้อม หรือว่าจะแบบแข็งขันดุดัน

persuative writing เป็นศาสตร์และศิลป์จ๊ะ บางทีมันก็ต้องดุดัน บางทีมันก็ต้องอ่อนโยน แล้วแต่สถานการณ์ แล้วแต่ case

มีทั้งบุ๊และบุ๋น Yin & Yang

เอาเป็นว่า P' J เขียนได้ก็แล้วกัน

จากที่ขอ 2 ครั้งแล้วไม่ผ่าน
คุณพ่อคุณแม่คู่นี้ได้วีซ่าท่องเที่ยวมาเยี่ยมลูกชาย 1 ปีครับ

"J Migration Team" เราก็ทำทุกวีซ่าจ๊ะ
วีซ่าท่องเที่ยวก็ทำ แต่ก็จะนาน ๆ ที เพราะเราจะทำเฉพาะ case ของคนที่รู้จักอยู่แล้วเท่านั้น อย่างเช่น case ของครอบครัวของลูกค้าจาก subclass ตัวอื่น ๆ  อะไรประมาณนี้ เพราะเรามีข้อมูลบางส่วนอยู่แล้ว

ส่วน case นี้ที่เรารับทำ ก็เพราะน้อง "xzy" เป็นคนติดต่อมา น้องมีเอกสารบางส่วนอยู่แล้ว มันก็เลยง่ายหน่อย คือเราไม่ได้เริ่มต้นจากศูนย์

สินค้าดีใช้แล้วช่วยบอกต่อนะครับ

No comments:

Post a Comment