Friday, July 26, 2019

วีซ่าขาด เดินทาง domestic ได้


วีซ่าขาด สามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้ครับ
domestic flight ไม่มีการ check ID, ไม่มีการ check visa
เวลาซื้อตั๋ว เราก็ซื้อกัน online ไม่มีการถามข้อมูลเรื่องวีซ่า

blog นี้ไม่ได้โปรโมทให้คนวีซ่าขาด แต่ก็แค่เขียนให้ความรู้ (มี MARN จ๊ะ เขียนได้ ไม่ผิด) สำหรับคนประเภทนั้นเฉย ๆ เพราะเขาก็เห็นว่าบางคนก็อยู่กันแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ถูกสังคมเอาเปรียบ ขาด basic human right

ก็ในเมื่อชีวิตของพวกเขา ส่วนอื่นมันขาดไปเยอะแล้ว jigsaw ในชีวิตหายไป
เราก็แค่อยากเป็นจะเป็นอีก jigsaw เล็ก ๆ มาช่วยเติมเต็มความเป็นมนุษย์ของพวกเขาก็แค่นั้นเอง

วีซ่าขาด อยากจะไปเที่ยวไหน ไปได้ครับ
ออกมาจากกระดอง ออกมาจากสระน้ำเล็ก ๆ แล้วลองออกไปว่ายน้ำที่ทะเลสาบดู

โลกนี้ไม่ได้โหดร้ายเสมอไป
ประเทศนี้กว้างใหญ่ ไหน ๆ ก็ได้มาแล้ว ก็เดินทางไปหาประสบการณ์ชีวิตบ้างก็น่าจะดีเหมือนกันนะครับ

คนที่วีซ่าขาด ทุกคนมีเหตุและผลที่แตกต่างกันออกไป
เราไม่ judge ใครทั้งนั้นเพราะนั่นไม่ใช่หน้าที่เรา แต่ก่อนที่ใครจะตัดสินใจทำอะไรลงไป โปรดให้รู้เสมอว่า ทุกอย่างที่เราลงไป มันจะมี consequences มีผลตามมาทีหลังเสมอ

คิดก่อนทำ

ถ้าแต่มันเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องทำปัจจุบัน และอนาคตให้มันดีที่สุด

เหตุการณ์บางเหตุการณ์มันก็เหมือนกับการ "เสียตัว" นั่นแหละ
มันเรียกกลับคืนมาไม่ได้ แต่เราต้องจัดการกับเหตุการณ์ ณ ปัจจุบันให้ได้

ประเทศออสเตรเลียกว้างใหญ่นัก
โปรดให้พื้นที่ให้พวกเขาได้ยืนหยัดด้วยเถอะ
ขอพื้นที่ให้พวกเขาได้หายใจบ้างเถอะ... ไหน ๆ คนเรามันก็เกิดมาร่วมโลก และร่วมโรคกันแล้ว...

เหรีญมี 3 ด้าน แล้วแต่ใครจะเลือกมอง
ไม่มีถูก ไม่มีผิด
เคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
​Agree to disagree...

เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ

สำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านเรื่องคนวีซ่าขาด ก็ไม่เป็นไรนะครับ ไม่ชอบก็ข้ามไป
ไม่ต้อง LINE มาด่าเรา (เหมือนเมื่อครั้งกระโน้น)
หมาเห่า เราไม่เห่าตอบจ๊ะ
เรายิงทิ้ง...

No comments:

Post a Comment