Tuesday, October 6, 2020

วีซ่าขาดฟ้องคนได้มั้ย


คนเราเมื่อวีซ่าขาด ไม่ได้แปลว่าความเป็นคนหรือ basic human right ของเราจะลดลง

เรื่องวีซ่าขาด กับเรื่องของสิทธิมนุษยชนขึ้นพื้นฐานเราต้องแยกกันให้ออก

ถ้าหากใครมารุกรานสิทธิมนุษยชนขึ้นพื้นฐาน เราก็สามารถทำการฟ้องได้

อ่านให้ดี ๆ นะครับ
"ฟ้อง" ไม่ใช่แจ้งความ

แจ้งความกับตำรวจหนะมันช้า เรื่องบางเรื่องตำรวจก็ทำอะไรมากไม่ได้
ถ้าฟ้อง ก็ต้องขึ้นศาล
เมื่อเราจะต้องขึ้นศาล... รู้หรือไม่ว่าคนที่วีซ่าขาดก็จะสามารถขอ Bridging Visa E เพื่อที่จะรอขึ้นศาลหรือรอฟังคำตัดสินหรือพิพากษาของศาลได้

จากที่เคยวีซ่าขาด ตอนนี้ก็ได้ Bridging Visa E แล้ว
มีตัวตน เดินเหินในสังคมได้ ไม่ต้องหลบซ่อน

วีซ่าขาดไม่ได้แปลว่าเราต้องเป็นเบี้ยล่าง โดนกดขี่ข่มเหงเสมอไป
Basic human right เราต้องมี

Note: เรามีหน้าที่แค่ให้ข้อมูล ไม่ได้ยุยงส่งเสริมให้คนวีซ่าขาด ไม่ต้อง LINE หรือ inbox มาด่า ด่ามาเราจะด่าตอบ ไปฝึกมาแล้วกับ "พิมรี่พาย"

กดขี่ข่มเหงคนอื่น...

อย่า-ทา-หรรม

อย่าหาทำ

No comments:

Post a Comment