Thursday, October 1, 2020

Winning at the AAT; Child Visa


“เฌอเอม” อาจจะมงไม่ลง แต่ “เฌอ-J” มงลงจ๊ะ
Winning at the AAT

Child Visa, น้องอายุเกิน 25 แล้ว ก็ชนะที่ AAT ได้

กับ case ที่โอกาสผ่านน่าจะมีแค่ 0.001%
เราก็พลิกผันสถานการณ์ได้
จริง ๆ ก่อน AAT เรียก hearing เราก็บอกคุณแม่และน้องเอาไว้แล้วว่าให้เผื่อใจไว้ด้วย เพราะอายุน้องก็เกินแล้ว และก็อะไรอีกหลายอย่าง ไม่ขอลง detail (privacy)

ทั้งเราและคุณแม่ของน้องและตัวน้องเอง ก็เตรียม Plan B เอาไว้แล้ว
แต่เราก็อยากจะให้มันจบที่ AAT แหละ น้องจะได้ PR เลย

จะได้ไม่ต้องไป Plan B เสียเงินค่าสมัครอีก

พวกเราซักซ้อม ถาม-ตอบ คำถามกันเหมือน “เฌอเอม” เลย
ซ้อมกันอยู่ 2 รอบก่อน hearing

case AAT ของเราทุก case เราจะมีการซักซ้อมกันก่อน
เพื่อจะได้ไม่ตื่นสนาม
เราดูแลกันแบบนี้ทุก case

ถึงแม้ “เฌอเอม” มงจะไม่ลง
แต่ “เฌอ-J” มงลงจ๊ะ

จาก case ที่คิดว่าโอกาสผ่านน่าจะอยู่ที่ 0.001%
มันทำให้เรารู้ว่า "เฮ้ย ต้อง fight สิ, fight จนวินาทีสุดท้าย" และไหวพริบในการตอบคำถามด้วย เพราะเราต้องกล่าวปิดท้ายตอนสรุปให้น้องอยู่แล้ว

เมื่อทุกฝ่ายทำการบ้านกันมาอย่างดี
ทุกอย่างก็เลยออกมาดี
น้องเองและคุณแม่ของน้องด้วย ก็ทำการบ้านกันมาดีมากถึงมากที่สุด

แต่เราก็ได้รับความเมตตาจากศาล AAT ด้วยแหละ
เพราะ case officer ที่ Perth Office เองที่ทำงานพลาด ไม่ได้เอาข้อมูลบางสิ่งบางอย่างมาประกอบ หรือถามอะไรมาเพิ่ม ถ้า case officer ที่ Perth ถามมา เราก็จะได้อธิบายให้ มันก็น่าจะจบไปที่ Perth office แล้ว เรื่องไม่น่าจะถึง AAT ด้วยซ้ำ

แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

PR กันไปอีกหนึ่ง case

มงไม่ลงจะงงมาก...

No comments:

Post a Comment