Friday, August 27, 2021

Subclass 186; ผลการเรียน 5 ปีก่อน 16 Nov 2019



ณ กาลครั้งหนึ่ง เบอร์โทรของเรา 0412470969 ยัง link เข้ากับ LINE ส่วนตัวของเรา แต่ก่อนใคร mem เบอร์เราเอาไว้มันก็ add เข้า LINE automatically นั่นคือเมื่อประมาณ 2016/2017

ตอนนี้เรา block เอาไว้หมดแล้วจ๊ะ

LINE ส่วนตัวก็ส่วนตัว LINE Official ก็ LINE Official แยกใครมัน (เริ่มฉลาดขึ้น...oops!!!)

เราตอบ LINE เองทุกข้อความ
เราตอบ inbox เองทุกข้อความ
เราตอบ email เองทุกอัน
ดังนั้นเราจึงจำลูกค้าได้ทุกคน มี history chat เอาไว้หมด ยกเว้นพวกที่ศีลไม่เสมอ เด็กแว๊นทั้งหลาย

อยู่มาวันหนึ่ง back in 2016/2017 มีคน LINE เข้ามาถามเรื่อง subclass 457 สมัยโน้นยังมี subclass 457

เค๊าถามมา เราก็ตอบไปหมดทุกสิ่งอย่าง แบบหมดเปลือก ไม่มีกั๊ก
เราไม่เคยกั๊กอยู่แล้ว ทุกคนที่เคยร่วมงานกับเราจะรู้

แต่ปรากฎว่า "อ๊าว ไม่ได้ทำเรื่องกับเรา" เพราะทางร้านเค๊าก็คงมีคนที่ดูแลเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมนะว่าเราจำได้หมดว่าเราคุยกับใครบ้าง

เราก็บอกกับตัวเองว่า ถ้าเค๊าทักมาอีก ก็คงไม่สานต่อละ "เสียเวลา"

แต่บางทีโชคชะตามันก็เล่นตลกกับเรา

เพราะคนในองค์กรนี้ทยอยมาใช้บริการกับเรา จากการบอกปากต่อปาก บอกต่อ ๆ กันมา อย่าลืมว่าเราไม่ได้ลงโฆษณาอะไรใด ๆ ในสื่อหนังสือพิมพ์ของคนไทยเลยนะครับ เคยลงแค่ปีแรกที่เปิดธุรกิจคือปี 2008 ด้วยงบอันน้อยนิด $600 กับหนังสือพิมพ์สมัยก่อนโน้น ชื่อ Thai-Oz ของพี่สุรศักดิ์

หลังจากปี 2008 เราก็ไม่เคยลงโฆษณาอะไรอีกเลย เน้นเขียน blog และทำในสื่อ online อย่างเดียว เนื่องด้วยต้นทุนน้อย ทุกอย่างเริ่มจากคำว่า "ไม่มี"

anyway... back to this case...

เมื่อเค๊าติดต่อมา เราก็รับทำ case นี้ เพราะคนในองค์กรก็ทำกับเราเยอะ ทุกคนน่ารัก อยากได้เอกสารอะไรขอให้บอก email ไป พวกเขาจัดการให้ไวมาก ทุกอย่างดูเป็นระบบ เราชอบระบบการทำงานแบบนี้

เอาเป็นว่าลืมความหลังเมื่อยังเยาว์วัย... พะนะ!!!

case ทุก case มีความยากของมัน
เพราะทางร้านต้องการทำเรื่องให้กับ manager 2 คน
ซึ่งเราก็ทำ nomination ผ่านหมด ก็ต้องเขียนเหตุและผลว่าทำไมต้องการทำเรื่องสปอนเซอร์ถึง 2 คน ทำไมคนเดียวทำงานไม่ไหวเหรอ นั่น โน่น นี่

เอาเป็นว่า เราจัดให้
ทุกเหตุและผล เราเป็นคนเขียนเองทุกตัวอักษร
นายจ้างหรือองค์กรไม่ต้องทำอะไร มีแค่หน้าที่เซ็น
เงินสามารถซื้อความสะดวกสบายได้จ๊ะ!!!

ช่วงนั้น ก่อน 16 Nov 2019 
ทนายความหลาย ๆ คน
อิมมิเกรชั่นเอเจนท์หลาย ๆ ไม่อยากรับทำ case ของ subclass 186 ที่ไม่มีผลสอบ IELTS 6 each band เท่านั้น (PTE Academic 50 each band)

แต่ก็อย่าลืมว่า กฎหมายทุกสิ่งอย่างมันก็มี exemption ของมัน ถ้ายอมนั่งอ่านตัวบทกฎหมาย legislation ให้ดี ๆ มันก็ทางของมันอยู่ และเราก็ success เยอะมากในเรื่องของการใช้ผลการเรียน 5 ปี แทนผลสอบภาษาอังกฤษ 

ลองกลับไปไล่อ่านดู blog หรือ post ช่วงปี 2017-2019 ดูได้
หลาย ๆ คนตอนนี้ได้ PR, ได้ citizen ซื้อบ้านไปแล้วก็มี
หลาย ๆ คนเคยมีคนบอกว่า ให้เตรียมตัวเก็บกระเป๋ากลับบ้านได้เลย

hmmm.... เค๊ามีปากเอาไว้พูดจริง ๆ 
ก็เอาเป็นว่า "อย่าเอาปากหมาของใคร มาใส่ใจของเรา" ดีกว่าน๊อ

ทำให้เขาดูเลยละกัน

สงครามยังไม่จบ นับศพยังไม่ได้

เอาเป็นว่าเราไม่บอก location ของ case นี้ดีกว่า เพื่อความเป็น privacy ของลูกค้า แต่เรารู้สึกยินดีมากกับการที่เราได้ทำ case นี้

ขอบคุณทุก ๆ คนในองค์กรนี้
ทุกสาขา
ทั้งพนักงาน และ employers 
เป็นอีกองค์กรหนึ่งที่น่ารัก
เป็นอีกองค์กรหนึ่งที่ทำ case ให้แล้วเราอยากทำต่อ (มีบางองค์กร เราบอกว่าให้จบกันที่ subclass 457 หรือ 482 ไม่ต้องเจอกันอีกตอน subclass 186/187.... we don't need your shit... แบบนี้ก็มี!!! ไม่อ้อมค้อมจ๊ะ เสียเวลา)

ช่วงปี 2020 และปีนี้ 2021 เป็นช่วง COVID ที่ case officer ก็ freez แทบทุก case ของ subclass 186 และ 187

ตอนนี้คนเริ่มฉีดวัคซีนกันแล้ว
case officer ก็เริ่มกลับเข้ามา process case ต่าง ๆ แล้ว
ขอบคุณ
ขอบคุณลูกค้าทุกคนที่เข้าใจ ที่อดทนกันอย่างเงียบ ๆ 
ทุกคนได้แต่รอและก็รอ

แต่ตอนนี้ subclass 186 และ subclass 187 ก็เริ่มทยอย grant ออกมาแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี

ขอบคุณที่เลือกใช้บริการของเรา
สินค้าดีใช้แล้วช่วยบอกต่อ

เราก็อยากให้ทุกคนได้ PR ไว ๆ ครับ
ก็ไม่อยากจะให้ case มัน hold มันดองอยู่แบบนี้ 

อย่าลืมว่า "งานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกลา" 
"J Migration Team" ไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า คนเก่าไป เพื่อให้คนใหม่ ๆ เข้ามา

เราก็อาจจะถอยออกมาอยู่เบื้องหลัง ก็ยังจะทำงานอยู่ แต่อาจจะทำจากสถานที่ "somewhere" ที่เงียบสงบ
รีดนมไก่
เก็บไข่วัว 
คุยกับไส้เดือนดิน
และมีความสุขกับ "ปัจจุบัน"

อ่านมาถึงตรงนี้ ใกล้บรรทัดสุดท้าย
เอ๊ะ เราเขียนอะไรไปบ้าง

วันนี้ "วันสุข" เพ้อได้... :)

Note1: P' J เขียนเองทุกตัวอักษร (since 2008)
post ทุก post ไม่อนุญาตให้ตัด หรือ copy and paste
ถ้าจะแชร์ ให้แชร์จากต้นโพสต์ไปเลยครับ

Note2: ไม่ต้องดีสำหรับใคร แค่ดีต่อใจเราก็พอ

No comments:

Post a Comment