Sunday, September 26, 2021

ทำงานประเทศออสเตรเลีย


การที่เราจะมาทำงานที่ประเทศออสเตรเลียนั้น


1. ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับกรมแรงงานที่เมืองไทยเลย ที่นี่ประเทศออสเตรเลีย ไม่ใช่ซาอุ (ก็ไม่รู้ว่าซาอุยังไปได้อยู่หรือเปล่านะ หลังจากคดีเพชรซาอุ)

2. ต้องมีนายจ้างสปอนเซอร์ ถามตัวเองด้วยว่า เรามีนายจ้างที่พร้อมที่จะทำเรื่องสปอนเซอร์หรือยัง

3. สาขาอาชีพจะต้องอยู่ใน list ที่ทางรัฐบาลต้องการ เราก็ต้องมาดูว่า subclass 482, มีสาขาอะไรบ้าง subclass 494 มีอะไรบ้าง

4. Subclass 407; Training Visa คือวีซ่าฝีกงาน ไม่ใช่วีซ่าทำงานที่มีนายจ้างสปอนเซอร์ โปรดแยกกันให้ออก ลองไล่อ่าน post เก่า ๆ ดู

5. ประสบการณ์ในการทำงานในสาขาอาชีพนั้น ๆ เรามีหรือเปล่า

6. ผลสอบภาษาอังกฤษเรามีหรือยัง subclass 482 ต้องใช้ผลสอบภาษาอังกฤษเท่าไหร่, subclass 494 ต้องใช้ผลสอบภาษาอังกฤษเท่าไหร่ อันนี้เราก็ต้องศึกษาหาข้อมูลด้วย


ความ "อยาก" อย่างเดียวไม่พอครับ

เราต้องหาข้อมูลด้วย

inbox/LINE บรรทัดเดียวสั้นว่า "อยากไปทำงานที่ออสเตรเลีย" เราก็ไปไม่ถูกเหมือนกัน จะให้มานั่งถาม 1-2-3-4-5 ข้างบนเราคงไม่มีเวลา 

ข้อมูลหลาย ๆ อย่างอยู่ที่หน้า page แล้ว

ข้อมูลหลาย ๆ อย่างอยู่ที่ blog แล้ว

ลองทำการบ้านกันมาก่อนนิสต์นึงนะครับ


ใครไปเข้าคิวซื้อลูกชิ้นยืนกิน ซื้อมาฝากด้วยนะครับ 

กินคนเดียว... ปาบ!!!

No comments:

Post a Comment