Sunday, September 26, 2021

PAYG

"PAYG"

เนื่องด้วยนายจ้างหลาย ๆ ที่ตอนนี้ใช้ระบบ Single Touch Payroll (STP) payment กันแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี มันทำให้ระบบอะไรต่าง ๆ streamline กันหมด

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่นายจ้างไม่ได้ออก PAYG หรือ Group Certificate ทุกวันที่ 30 June อีกต่อไป

ไม่มี PAYG ไม่เป็นไรครับ
ให้เราใช้ "income statement" จาก ATO แทน

ลูกจ้างทุกคนสามารถ login เข้าระบบ MyGov และ ATO ได้
แล้ว download "income statement"

ข้อดีของ PAYG/Income Statement คือ:
- มันไม่ได้บอกตำแหน่งงานที่เราทำ

ดังนั้นถ้าเราอยากได้ตำแหน่งอะไร
เราก็ให้นายจ้างออก "work reference" หรือจดหมายผ่านงานให้สิ
อยากได้ตำแหน่งอะไรหละ ก็เขียนเอา

ตำแหน่งงานต้องตรงกับสาขาอาชีพที่เราขอวีซ่า

ฝากเอาไว้ให้คิดนะครับ :)

Note: ไม่อนุญาตให้ copy & paste, ถ้าต้องการแชร์ ให้แชร์จากต้นโพสต์ไปเลยครับ

No comments:

Post a Comment