Monday, September 13, 2021

Citizenship; someone closer to my heart



อาทิตย์นี้มีหลายคนใน "ครอบครัว J" จะได้เข้าพิธิปฏิญาณตนเป็นคนที่นี่ เป็น citizen


มันคือความฝันอันสูงสุดของหลาย ๆ คน


วันศุกร์ วันเดียวกัน เรามีคนใน "ครอบครัว J" รับ citizenship ถึง 4 คน 3 ที่


QLD 1 คน ที่ QLD ยังสามารถเข้ารับแบบตัวเป็น ๆ ได้
NSW Wollongong 1 คน เข้ารับผ่าน video call, ผ่าน MS-Teams
VIC 2 คน เข้ารับผ่าน Zoom, พี่ 2 คนนี้เค๊ายื่น citizenship กันเอง


เราขอแสดงความยินดีกับทุก ๆ คนด้วยนะครับ


ทุก ๆ คนผ่านเรื่องราวที่แตกต่างกัน


บางคนก็เกือบโดนดับฝันเพราะเผลอออกไปขับรถนิดเดียวหลังจากที่จิบไวน์ไป คือขับไปนิดเดียวจริง ๆ ไม่ได้ไกลจากบ้านเลย แตก็โดนเป่าหลอด เกือบสิ้นหวังเหมือนกัน


แต่เราสู้ สู้จนวินาทีสุดท้าย
ขึ้นศาล AAT จนชนะ


เราดีใจด้วยกับทุก ๆ คนที่เดินทางมาถึงจุดนี้กันได้


บางคนก็ผ่านเรื่องราวชีวิตมาเยอะ
โดนกดขี่ข่มเหง ต่าง ๆ นานา


บางคนก็โดนบอกว่าให้เก็บกระเป๋ากลับบ้านเถอะ เพราะคงสอบภาษาอังกฤษไม่ผ่าน
แต่เราก็ช่วยขอ PR ให้จนได้ ด้วย subclass 186 ที่ใช้ผลการเรียน 5 ปีก็มี


กับหนทางที่บางทีอาจจะดูเหมือนลิบหลี่
อย่าเพิ่งท้อ
ท้อมีเอาไว้ให้ลิงถือ


ลองศึกษา
ลองปรึกษาใครซักคนดู มันอาจจะมีหนทาง


เราดีใจที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการพลิกผันสถานการณ์หลาย ๆ ครั้ง


ทุกความฝัน
ทุกเป้าหมาย
เราทำได้ถ้าเราไม่ย่อท้อ


ทุกสิ่งอย่างในชีวิต
มี way ของมัน


เหนื่อยได้
ท้อได้
แต่อย่าหยุด

Note: ขโมยรูปมาใช้ แต่มั่นใจว่าเจ้าของรูปคงไม่ว่าอะไร... oops!!!

No comments:

Post a Comment