Sunday, July 30, 2023

Partner Visa and emotional abuse


Partner Visa; คนเรารักกัน ต้องไม่มีการใช้คำหยาบหรือพูดด้อยค่าอีกฝ่ายหนึ่ง ไม่ว่าโกรธหรือโมโหแค่ไหน 

หากสถานการณ์อะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้น แล้วเรายังทนอยู่
อย่าโทษอีกฝ่ายนะครับ
โทษตัวเอง ที่เราคงรักตัวเองไม่มากพอ ที่เราปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งมาด้อยค่าเรา มาพูดจาหรือใช้คำหยาบคาย ใช้อารมณ์กับเรา

อย่าทนเพียงเพราะต้องการวีซ่า

"ความรัก" กินไม่ได้แต่เท่
แต่เราต้องรักตัวเราเองก่อน

บางคนอาจจะบอกว่า "แหม P' J โลกสวย" หรือ "แหมก็ P' J ไม่ใช่หนูหนิ"

ใช่ครับ... P' J ไม่ใช่หนู
เพราะถ้า P' J เป็นหนู พี่เลิกตั้งแต่มี "f-word" หรือ "s-word" แล้ว เพราะมันเป็นคำที่เราไม่พูดกับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะโกรธมากน้อย หรือโมโหมากน้อยแค่ไหน

คนที่โกรธ คนที่โมโห เขาต้องไปจัดการกับอารมณ์ของเขาเองครับ
มันคือปัญหาของเขา
ไม่ใช่ปัญหาของเรา ที่เราต้องมารองรับ

ถ้าใครคนนั้นเขามีปัญหาเรื่องอารมณ์ เขาต้องไปหาหมอ หรือเข้า course เรื่องการจัดการ anger management ของเขา

ไม่ใช่เราที่ต้องมาลดค่าความเป็นคนของเรา เพื่อรองรับอารมณ์ของใคร

รักตัวเองให้มาก
เมื่อไหร่ที่เรารักตัวเองมากพอ เมื่อนั้นแหละคนที่เหมาะสมจะปรากฎ

เมื่อศีลเสมอ เราคงได้เจอเขา คน ๆ นั้นก็คู่ควรกับเรา

รักตัวเองให้มากนะครับ

แล้วเลิกเล่นบทเหยื่อ

Copyright: ถ้าจะแชร์ให้แชร์จากต้นโพสต์เท่านั้น, ไม่อนุญาตให้ copy & paste, ไม่อนุญาตให้ screen capture

No comments:

Post a Comment