Monday, July 31, 2023

Partner Visa; รักกันชั่วฟ้าดินสลาย


หากใครบอกเราว่าจะรักเรา "ตราบจนชั่วฟ้าดินสลาย"

ดูพฤติกรรมของเขาด้วยนะครับว่าที่พูดกับที่กระทำนั้นมันสอดคล้องกันหรือเปล่า

อย่าปล่อยให้ตัวเองโดนหลอก
กับคำพูดหวาน ๆ กับลมปาก
เรากำลังโดนหลอกใช้หรือเปล่า
เรากำลังโดนปอกลอกหรือเปล่า

เชื่อสัญชาตญาณของตัวเองนะครับ
อะไรที่มันไม่ใช่ มันก็คือ "ไม่ใช่"
อะไรที่มันทะแม่ง ๆ มันก็คือ "ทะแม่ง ๆ" จริง ๆ แหละ

อย่าหลอกตัวเอง
อย่าพยายามหาเหตุผลมาลบล้าง

คนที่ไม่ใช่ ก็คือ "ไม่ใช่"
ปัดตก เอาตัวออกมา แล้วหาสิ่งที่ดีกว่า คนที่เขารักเราจริง รักเราในแบบที่เราเป็นเรา

รักในแบบที่ไม่หวังหลอกใช้
หลอกยืมเงิน
หลอกให้ทำงานบ้าน
และอีกหลาย ๆ อย่างอีกมากมาย

รักตัวเองให้มาก
เมื่อไหร่ที่เรารักตัวเองมากพอ
เราก็จะรู้ว่าของสิ่งไหน หรือใครบางคนนั้นคู่ควรกับเราหรือเปล่า

อะไร ใด ๆ เชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง

No comments:

Post a Comment