Monday, December 14, 2009

สามารถติดต่อพี่จอห์นได้หลายวิธี

วันนี้ก็นั่งทำ case ให้ลูกค้าท่านหนึ่ง แต่ก็ขอแอบมาเขียน blog หน่อยก็แล้วกัน เพราะพี่จอห์นคิดว่าคงจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคน

ช่วงนี้คน search เจอ blog นี้กันเยอะ ซึ่งพี่จอห์นก็เขียน blog นี้เป็นภาษาไทย และอีก blog หนึ่งก็จะเป็นภาษาอังกฤษซึ่งก็จะ target ลูกค้าและคนอ่านคนละกลุ่มเป้าหมาย

ช่วงนี้มีคนตืดต่อเข้ากันเยอะเพราะ search เจอพี่จอห์นใน Internet ก็จะมีคนติดต่อมาจากทั่วโลก เมืองไทย อเมริกา พม่า มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และก็เกือบทุกรัฐในออสเตรเลียเอง

- ถ้าจะโทรมา พี่จอห์นก็แนะนำว่าไม่ให้ใช้ "private number" หรือเบอร์โทรส่วนตัวโทร เพราะบางทีพี่จอห์นไม่ว่างรับสาย ถ้าเป็น private number แล้วพี่จอห์นก็โทรกลับไม่ได้ จริงๆพี่จอห์นก็อยากจะรับสายทุกสายที่เข้ามา แต่บางทีก็ติดลูกค้าคนอื่น หรือบางทีก็โทรดึกเกินไป ยังไงก็เช็คเวลาของออสเตรเลียด้วยนะครับ เวลาของเรา ใช้เวลาที่ Sydney นะครับ หรือถ้าโทรวันอาทิตย์ พี่จอห์นก็คงไม่รับสาย เพราะอยากพักผ่อนจริงๆ สำหรับวันอาทิตย์

- วิธีที่ดีที่สุดก็คงเป็น SMS นะครับ SMS กันเข้ามาได้ตลอดเวลา ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา หรือวันอาทิตย์ เพราะ SMS เนี๊ยะ พี่จอห์นก็จะตอบกลับเมื่อว่าง หรือนัดคุยกันช่วงที่ว่างอะไรประมาณเนี๊ยะ SMS เนี๊ยะ คือได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย ไม่มีปัญหา

- หรือไม่ก็ทาง email ซึ่งพี่จอห์นจะตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง email ก็อยู่ข้างบนนะครับ ให้สังเกตุว่า พี่จอห์นจะจงใจใส่ space ตรงเครื่องหมาย "@" เพื่อป้องกันพวก junkmail ดังนั้นเวลาส่ง email มา ก็ลบตรง space ตรงเครื่องหมาย "@" ออกไปก็แล้วกันนะครับ

- หรือถ้าใครอยากได้ยินเสียง ก็แนะนำให้ใช้ Skype นะครับ ID ของพี่จอห์นคือ paopeng ก็ลอง add กันเข้ามาก็แล้วกัน

No comments:

Post a Comment