Wednesday, December 16, 2009

Skilled – Independent (Residence) visa (subclass 885)

เนื่องด้วยช่วงนี้นักเรียนต่างชาติพากันจบเยอะ และหลายคนก็รีบจัดการเรื่องขอ PR โดยทันที หลายๆคนเร่งให้ยื่นเรื่องก่อนวันที่ 1 Jan 2010 ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงทางกฏหมาย โดยเฉพาะน้องๆคนไทยที่เรียน Commercial Cookery และ Hairdressing ซึ่งก็เป็นสาขาเรียนยอดฮิตของนักเรียนไทยส่วนใหญ่

ช่วงนี้ก็เลยมีคนสอบถามเรื่องการขอ PR "Skilled – Independent (Residence) visa (subclass 885)" กันเข้ามาเยอะมาก เนื่องจากว่ามีหลายคนที่ต้องเร่งยื่นเรื่อง ไม่ว่าจะเนื่องมาจาก อยากยื่นก่อนวันที่ 1 Jan 2010 หรือ วีซ่าใกล้จะหมดก็ตาม ก็มีอยู่ 2 เรื่องที่พี่จอห์นอยากจะแจ้งให้ทราบ

1. เรื่องตรวจร่างกาย เราไม่ต่้องรอผลตรวจร่างกายนะครับ หรือไม่ต้องรอวันตรวจก็ได้ เราสามารถเอา receipt จาก appointment หรือการ book ตรวจร่างกาย ยื่นไปก่อนก็ได้ ตรวจร่างกายเมื่อไหร่ ผลออกเมื่อไหร่แล้วค่อยยื่นเอกสารตามก็ได้

2. เรื่องการทำ skill assessment ก็เหมือนกัน จริงๆแล้วเราก็ไม่ต้องผลของ skill assessment เราสามารถเอา receipt จาก post office มาโชว์ว่าเรายื่นเรื่องไปแล้วก็พอ เพราะ skill assessment จะเป็นอะไรที่ take time มาก ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องรอ พี่จอห์นก็แนะนำให้ยื่นเรื่องไปก่อน แล้วได้ผลจาก skill assessment เมื่อไหร่ ก็ค่อยส่งตามไปทีหลัง

No comments:

Post a Comment