Tuesday, February 16, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย Partner Visa ภาษาของหัวใจ ขวัญกับเรียม


ความรักมันเป็นภาษาของหัวใจ ภาษาดอกไม้ ภาษาสีชมพูนะ จะเพศเดียวกันหรือต่างเพศ จะสูงขาวดำเตี้ยอะไรก็ตามแต่ ถ้ามันได้รักกันแล้ว จะแต่งกันปุ๊บปั๊บมันก็ทำกันได้ อิมมิเกรชั่นไม่ได้มองว่าเป็น commercial อะไรยังไง ขอเพียงให้เรารักกันจริง ชั่วฟ้าดินสลาย เหมือนขวัญกับเรียม และสามารถพิสูจน์ได้ว่า ความรักระหว่าวขวัญกับเรียมนั้น
  • long-term, long-term ในที่นี้คือกะจะอยู่กันยาว ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรนะครับ ไม่ได้เกี่ยวว่าคบกันมานานแล้ว
  • genuine, ขวัญกับเรียมต้องรักกันจริง ไม่ได้จ้างแต่ง
  • continuing, ก็ประมาณว่า ขวัญยังรักเรียมอยู่ ยังไม่หมดรัก พิศวาสยังไม่สิ้น

ถ้าสามารถโชว์ได้ 3 อย่างนี้ ต่อให้เจอกันปุ๊บ รักกันปั๊บ แต่งกันเลยก็ไม่มีปัญหาอะไร ปัญหามันจะอยู่ที่ว่า ขวัญกับเรียมจะโชว์เอกสารอะไรได้มั่งเพื่อให้ครบคุณสมบัติของความรักที่แท้จริง ดัง 3 ประการเบื้องต้น

แต่ถ้าเพศเดียวกัน ขวัญกับขวัญ หรือเรียมกับเรียม ก็ต้องจดเป็น register of relationship นะครับ แต่ละรัฐมีความแตกต่างกันออกไป

คู่รักต่างเพศแบบ “ขวัญกับเรียม” ถ้าจะจดทะเบียนแต่งงานกันที่ออสเตรเลียจะต้องมีการ book วันก่อนล่วงหน้านะครับ 30 วันเพราะการ book วันแต่งงานทางหน่วยงานจะมีการ list รายชื่อคู่ที่จะแต่งงาน และจะดูว่าจะมีใครมา object หรือประท้วงหรือเปล่า เพราะไม่ว่าเราหรือเขาอาจมีคู่คดีเก่าที่ยังสะสางปัญหาหัวใจกันยังไม่เสร็จ พิศวาสยังไม่สิ้น ถ้ามีใครมาประท้วงหรือ object การแต่งงาน เราก็ยังแต่งไม่ได้

30 วันก็นานเหมือนกันนะครับ ใครที่วีซ่าใกล้จะหมดก็ต้องมีการเตรียมตัวกันล่วงหน้าด้วยนะครับ

หากคู่รักคู่ใหน ไม่อยากที่จะรอ 30 วันก็สามาถจูงมือถือแขน จุจุ๊บ จุจุ๊บ กันไปจดทะเบียนความสัมพันธ์กัน (register of relationship) ได้เลย เพราะการจด register of relationship ไม่ต้อง book เดินไปจด จ่ายเงิน แล้วเดินออกมาได้เลย

  • การจด register of relationship สามารถทำได้เฉพาะแค่บางรัฐเท่านั้น
  • การจด register of relationship สามารถนำเอาใบเสร็จที่จ่ายตังค์มาขอ Partner Visa แบบ defacto ได้เลย
  • การจด register of relationship สามารถทำได้ทั้งคู่รักเพศเดียวกัน หรือคู่รักต่างเพศ 
  • การจด register of relationship มีข้อดีคือ ถ้าอยู่มาวันหนึ่ง ทั้งคู่ต้องเลิกลากันไป ทั้งคู่ก็แค่เก็บข้าวของ แล้วเดินจากกันไป ไม่ต้องไปทำเรื่องหย่าให้เสียเวลา
  • การจด register of relationship, เราไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันถึง 12 เดือน 

ดังนั้น ไม่ว่าเราจะรักกันแบบ ขวัญกับเรียม ขวัญกับขวัญ หรือเรียมกับเรียม ก็สามารถจด register of relationship ได้หมดนะครับ


No comments:

Post a Comment