Sunday, September 11, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย วีซ่าขาด อย่าตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพ


เราอยากจะลองถามทุกคนดูนะครับว่า หากมีใครคนใดคนหนึ่งรับทำการบ้านให้นักเรียน

เขาคนนั้นจะมี integrity หรือเปล่า
เขาคนนั้น dodgy มั๊ย

และในขณะเดียวกันก็คนคนเดียวกัน หรือหน่วยงานเดียวกันองค์กรเดียวกันนี่แหละ ก็รับทำหรือแอบอ้างสรรพคุณว่าพวกเขาเหล่านั้นสามารถ “ชุบผีให้เป็นคนได้”

คุณคิดว่าพวกเขาเหล่านั้นหรือหน่วยงานหน่วยนั้น จะมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน

หน่วยงานที่เราพูดถึงนี้ดูจาก web page ของเขาแล้วน่าจะเป็นขบวนการแบบครอบครัวคือแม่กับลูก โลโก้ของเขาจะเป็นต้นไม้สีเขียวมีภาษาจีนเป็นสีเหลือง

บุคคลเหล่านั้นหรือองค์กรพวกนั้นอยู่ที่ Melbourne ครับ ได้โปรดพากันระวังด้วย ได้โปรดใช้วิจารณญาณของท่านด้วย ในการที่จะใช้บริการหรือว่า engage services ของพวกเขา


เพราะเขาอ้างว่าสำหรับคนที่วีซ่าขาด เขาจะช่วยขอ Protection Visa หรือวีซ่าลี้ภัยให้ หลังจากนั้นก็จะได้เป็น Bridging Visa C แล้วเขาก็บอกว่าสามารถอยู่ที่นี่ได้ถึง 2 ปีแล้วช่วง 2 ปีถ้าเผื่อหากไม่มีประวัติอะไรใดๆคุณจะสามารถได้ PR ได้เลย


เราต้องใช้วิจารณ์วิจารณญาณของเราด้วยนะครับว่า Protection Visa หรือวีซ่าลี้ภัยนั้นมีเอาไว้สำหรับคนที่ต้องการลี้ภัยจริง ๆ แสดงว่าชีวิตของเขานั้นไม่สามารถที่จะกลับไปที่ประเทศไทยได้ อาจจะเพราะว่ามีภัยที่คุกคามต่อชีวิตของเขา ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศที่มีสงครามดังนั้นการที่ใครจะมาขอลี้ภัยนั้นเป็นไปได้ยากมาก นอกเสียจากว่าคุณคนนั้นจะขอลี้ภัยทางการเมือง

การที่ใครจะขอลี้ภัยทางการเมืองเขาคนนั้นก็ต้องเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลสูงในสังคมการเมือง หรือมีความขัดแย้งกับกลุ่มการเมืองอะไรสักอย่าง เขาต้องรู้สึกไม่ปลอดภัยถ้าจะกลับไปที่ประเทศไทย
การขอ Protection Visa นั้นไม่ผ่านแน่นอน ไม่ได้ PR แน่นอน แต่บางคนก็เลือกที่จะขอ เพียงเพราะเพื่ออต้องการที่จะซื้อเวลา เพื่อที่จะได้จัดการกับชีวิตของตัวเองเท่านั้น หรือสำหรับคนที่ยังไม่พร้อมที่จะกลับไปประเทศไทย 

เราอยากจะให้ทุกคนมองโลกด้วยความเป็นจริง ไม่อยากให้เพ้อฝันอะไรลมๆแล้งๆ ชีวิตและบรรทัดฐานต้องตั้งอยู่บนความเป็นจริง อย่าไปคาดหวังที่จะได้ PR จาก Protect Visa พราะเมืองไทยไม่ใช่ประเทศที่มีสงครามเหมือนพวก Middle East หรือประเทศอื่น ๆ 

แล้วที่บอกว่าถ้าเผื่อได้วีซ่ามาแล้ว อยู่ที่นี่ 2 ปีแล้วไม่มีประวัติอะไรใด ๆเลยคุณก็จะได้ PR นั้นไม่เป็นความจริงครับ เพราะว่าเราจะได้วีซ่าผู้ลี้ภัยนั้น ทางอิมมิเกรชั่นก็จะดูหรือคุณสมบัติของเราว่า เรา meet requirement ของ Protect Visa จริงไหม เราต้องการลี้ภัยจริงหรือเปล่า ไม่ใช่เพียงแค่ว่าอยู่ที่นี่ 2 ปีแล้ว เป็นคนดี ไม่มีประวัติก็จะได้ PR เลย ถ้าเพื่อเป็นแบบนี้ทุกคนเขาก็คงมาขอ Protection Visa แล้วก็ได้ PR กันหมดแล้วหละ

กฎหมายมีเอาไว้เพื่อจัดระเบียบสังคม
กฎหมายไม่ได้มีเอาไว้ให้คนแหก

ส่วนคนที่แอบอ้างว่าสามารถช่วยท่านได้ นั่น นี่ โน่น 
ลองดู website ของเขา 
ลองดู page ของเขา 
ลองดู profile ของเขาด้วยว่า เขาและลูกมี MARN ที่ถูกต้องหรือเปล่า เขาจบกฎหมายของ Immigration ประเทศออสเตรเลียจากมหาลัยอะไร เพราะว่าที่ประเทศออสเตรเลียมีแค่ 4 มหาลัยเท่านั้นที่สามารถเรียนกฎหมายของ immigration ได้

ศึกษา รู้เท่าทัน
อยาตกเป็นเหยื่อของคนประเภทนี้
อย่าปล่อยให้เขาทำนาบนหลังเราได้...

No comments:

Post a Comment