Friday, September 16, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย วีซ่าขาด โดนแบน เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยน passport ไม่แนะนำ


สำหรับคนที่วีซ่าขาดนะครับ ก็มีคนติดต่อสอบถามเข้ามาว่า ถ้าเผื่อวีซ่าขาดแล้ว โดนแบน 3 ปี ถ้ากลับไปเมืองไทยแล้วไปเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยน passport หรือเปลี่ยนการสะกดชื่อ แบบนี้จะสามารถกลับมาได้อีกไหม

ก่อนอื่นเลยนะครับ เราอยากจะบอกว่า เราไม่แนะนำให้ทำอะไรแบบนี้

เพียงแค่คิดก็ผิดแล้ว เพราะนี่มันเข้าข่ายตั้งใจที่จะหลอกลวง หรือให้ข้อมูลผิดๆ ให้กับ immigration ถ้าโดนจับได้ ก็จะโดนข้อหา PIC 4020 (Public Interest Criteria) โดนแบน 3 ปีอยู่ดี หนักเข้าไปใหญ่

ดังนั้นเราไม่แนะนำนะครับ

เพราะต่อให้เราไปเปลี่ยนชื่อ หรือเปลี่ยนวิธีการสะกดชื่อภาษาอังกฤษ 

อย่าลืมนะครับว่านายแบบฟอร์มของ immigration ทุกแบบฟอร์มเลยไม่ว่าจะเป็นแบบ online หรือ paper-based มันจะมีคำถามอยู่หนึ่งคำถามว่าคุณเคยเปลี่ยนชื่อ หรือเคยใช้ชื่ออื่นมาก่อนหรือเปล่า ถ้าเราบอกว่าไม่เคย ก็เหมือนเป็นการจงใจที่จะโกหก หลอกลวง หรือให้ข้อมูลที่ผิดๆ ถ้าโดนจับได้ ก็จะโดนข้อหา PIC 4020 โดนแบน 3 ปีอยู่ดี

ดังนั้นเราไม่แนะนำนะครับ

ที่เมืองไทยเองก็มีการทำ finger print, finger scan ต่อให้เรามีการเปลี่ยนชื่อเราก็ไม่สามารถเปลี่ยน finger print รอยนิ้วมือเราได้ นอกเสียจากในหนัง!!!

กฎหมายมีเอาไว้เพื่อจัดระเบียบสังคมนะครับ
กฎหมายไม่ได้มีเอาไว้ให้เราแหกกฎ

ถ้าเราทำอะไรที่ถูกต้องตามกฎหมาย ชีวิตเราก็จะไม่วุ่นวายนะครับ

เราแนะนำให้ทำอะไรให้มันถูกต้องมากกว่า จะได้ไม่ต้องมาปวดหัวทีหลัง

No comments:

Post a Comment