Friday, September 7, 2018

วีซ่าท่องเที่ยวให้คุณพ่อ คุณแม่ 3 ปี


Another success story to be shared.

น้อง "J" กับน้อง "L" คู่สามีภรรยาจาก VIC ติดต่อ P' J มาทาง LINE (เห็นมั้ยเธอ อยู่ใกล้หรือไกล เราทำได้ case ได้หมด เลิกถามซะทีเถอะว่าจะส่งเอกสารหรือติดต่อเรายังไง)

น้องเป็น Australian citizen ทั้งคู่
น้อง "J" ต้องการขอวีซ่าท่องเที่ยวแบบ long stay ให้กับคุณพ่อและคุณแม่

คุณพ่อ คุณแม่ยังไม่เคยเดินทางมาที่ประเทศออสเตรเลียมาก่อน

วีซ่าท่องเที่ยวแบบ long stay คือ ได้วีซ่ามา 3 ปี เข้าออกกี่รอบก็ได้
แต่อยู่ได้สูงสุด 12 เดือนภายในระยะเวลา 18 เดือน

P' J  แจ้งราคาไป 
น้องทำเลย
ไม่ถามอะไรมาก จู้จี้ จุกจิก
เราชอบทำงานกับคนแบบนี้
คือน้องมาแบบมีเป้าหมาย รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร
แสดงว่าคลื่นความถี่เราตรงกัน
เพราะน้อง J เองก็เป็นเจ้าของธุรกิจอยู่ที่ VIC 
รู้ว่าเวลาเป็นสิ่งมีค่า เราไม่ควรเสียเวลาซึ่งกันและกัน


เรายื่นเรื่องให้คุณพ่อกับคุณแม่ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
คุณพ่อกับคุณแม่ ตรวจร่างกายและทำ finger print วันจันทร์
วันอังคาร วีซ่าคุณพ่ออก ได้มา 3  ปี ตามที่เราขอไป
วันศุกร์ วีซ่าคุณแม่ออก ได้มา 3 ปี ตามที่เราขอไปเช่นเดียวกัน

P' J ดีใจด้วยนะครับ กับน้อง J  และน้อง L
สินค้าดีใช้แล้วต้องบอกต่อนะครับ

ทั้ง 2 ท่านไม่ติด condition 8503
ถ้าน้อง J จะทำเรื่อง Parent Visa ให้กับคุณพ่อคุณแม่ก็ได้ ติดต่อมาได้หลังไมค์นะครับ

ตัวอย่างมีให้เห็นว่า Tourist Visa แบบ long stay เราสามารถทำให้ได้

ที่ทำมา ก็ผ่านทุก case

ทุกสิ่งอย่างขึ้นอยู่กับการเขียนเรื่องราวอธิบายให้กับ case officer ว่าทำไมเราถึงอยากให้คุณพ่อคุณแม่ได้วีซ่าแบบ 3 ปี

ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับ persuative writing 
การเขียนโน้มน้าวจิตใจ
การเขียนยกแม่น้ำทั้ง 5, 6, 7, 8 (คงจะหนักน่าดู)

อ๋อ ลืมบอกไปว่า
เราจบปริญญาที่นี่ 6 ใบจ๊ะ
เคยเขียน essay ตอนเรียนโท ที่ USQ ได้ 100% มาแล้ว 
เคยเขียน essay ตอนเรียนอักษรญี่ปุ่นที่ UOW ได้ 95% top in class (นักเรียนปีสุดท้ายเหลือ 15 คน จากปี 1 มีประมาณ 100 คน, คนไทย 2 คน ฝรั่ง 13 คน... สรุปหัวดำหรือหัวทอง ใครเรียนเก่งกว่ากัน... ดังนั้นเลิกเถอะกับคำพูดจาของคนไทยหัวดำบางคนด้วยกัน กับคนที่คิดว่าหัวทองต้องเก่งเสมอไป I'm ขอค้าน)

คนไทยทำได้
คนไทยอยู่ที่ไหนก็ประสบความสำเร็จได้

OK กลับเข้าเรื่องวีซ่าต่อ
เอาเป็นว่า ใครอยากทำให้คุณพ่อ คุณแม่ก็ทำได้นะครับ ถ้าเราเป็น PR หรือ citizen

No comments:

Post a Comment