Sunday, September 30, 2018

เรียมเหลือทนแล้วนั่น


กับเรื่องของความรัก
กับเรื่องของภาษาหัวใจ
บางทีมันก็เป็นอะไรที่ซับซ้อน

ผู้รู้ก็รู้ได้เฉพาะตน

กับการทำงานตรงจุดนี้ บางทีเราก็ต้อง no attachment
ทุกสิ่งอย่าง มีที่มา และที่ไป
เราไม่จำเป็นต้องไปเข้าใจ เราเป็นแค่ผู้เฝ้าดูอยู่ห่าง ๆ 

ในวันที่ความรักของขวัญกับเรียมสั่นคลอน

ก็อาจจะมีบ้างที่ขวัญโทรมา

ขวัญ: "พี่ครับ ผมไม่ต้องการที่จะสปอนเซอร์เรียมอีกต่อไปแล้วครับ ผมอยากทำเรื่องขอยกเลิกการสปอนเซอร์ Partner Visa"

P' J: "ได้ครับ แต่พี่ขอ instruction เป็นลายลักษณ์อักษรผ่านทาง email"  (เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าเขาต้องการยกเลิกจริง)

2 วันต่อมา ขวัญส่ง email มาบอกว่า

ขวัญ: "พี่ครับ อย่าเพิ่งทำเรื่องยกเลิกนะครับพี่ ผมขอคิดก่อน อีก 2-3 วัน"

P' J: "ได้ครับ"

ไม่ว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้น
สิ่งที่เราได้อย่างเดียวคือ "ได้ครับ"

บอกได้ สั่งมาได้ แต่อย่าลืมว่าทุกคำสั่ง ทุก instruction ที่ส่งมา มันจะมี consequence เสมอ

มีอะไร ลองนั่งคุยกันก่อนนะครับ
ค่อย ๆ คิด
ค่อย ๆ ทำ
อย่าผลีผลาม

เพราะเหตุการณ์บางสิ่งบางอย่างมัน rewind ไม่ได้นะครับ
ชีวิตคนเราไม่ใช่มั้วนเทป VHS

แต่เราก็ทำงานตรงจุดนี้มานาน เรารู้ดีว่า อันไหนที่จะต้องแจ้งอิมมิเกรชั่นทันที อันไหนที่จะต้องรอก่อน ดูท่าที ดูสถานการณ์

กับการทำงานตรงจุดนี้ พอคู่รักทะเลาะกัน เขาก็โทรมาหาเราตอนตี 5  ก็มี บอกว่าต้องการยกเลิกวีซ่าแฟน

พอ 9 โมงเช้า ก็บอกว่าทุกอย่าง OK แล้ว กลับมารักกันดี

จากวันนั้น ถึงวันนี้ เราเปิดมือถือเป็น flight mode ทันที 8pm หลัง dinner แล้วจะปิด flight mode อีกทีประมาณ 9am ของอีกวัน

พอเปิดมือถือเป็น flight mode บ้าง ชีวิตการทำงานมีความสุขเพิ่มมากขึ้นจ๊ะ

มีสมาธิในการทำงานเพิ่มมากขึ้นด้วย

ไม่ว่า จะอะไร ยังไง ก็ตามแต่ เราขอเป็นกำลังใจให้กับคู่รักทุกคู่นะครับ

มีปัญหาอะไรกัน ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ แก้ไขกันไป

"เรียมเหลือทนแล้วนั่น"
"ขวัญของเรียม"

No comments:

Post a Comment