Tuesday, May 21, 2019

Business Visa subclass 188B; Investor Stream



Business Innovation and Investment (provisional) visa (subclass 188) คือ TR 4 ปี 3 เดือน แล้วสามารถขอ PR Subclass 888 ได้หลังจากนั้น

Business Visa subclass 188 มี 6 streams:

Business Innovation (188A) 
Investor (188B) 
Significant Investor (188C) 
Premium Investor (188D) 
Entrepreneur
Entrepreneur Extention (188E)

Investor Stream; subclass 188B

คุณสมบัติคร่าว ๆ ของคุณสมัครคือ:
- เคยบริหารธุรกิจหรือการลงทุนด้วยวงเงิน $1.5 Million มาแล้วอย่างน้อย 1-5 ปี เราหรือคู่ครองต้องเป็นเจ้าของอย่างน้อย 10% ของธุรกิจนั้น

- มีประสบการณ์ในการลงทุนอย่างน้อย 3 ปี

- อายุต่ำกว่า 55 (หรือทำเรื่องยกเว้นได้)

- Functional English; ภาษาอังกฤษ IELTS (general) overall 4.5 หรือเรียนที่ประเทศออสเตรเลียอย่างน้อย 1 ปี full-time

- หลังจากที่วีซ่า subclass 188B ผ่าน เราจะต้องลงทุน $2.25 Million ภายใน 2 ปีแรก ($1.15 Million ในรัฐ ๆ นั้น ที่เหลือเราลงทุนที่ไหนก็ได้)

การลงทุนคือสามารถทำได้ด้วยการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ (หุ้น) เงินและทรัพย์สินก็ยังเป็นของเรา

การลงทุนสามารถทำได้โดยการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ซื้อบ้านให้คนเช่า บ้านนั้นก็เป็นของเรา เราก็ได้ค่าเช่าไปด้วย

บ้านที่ซื้อเพื่ออยู่เองไม่รับรวมในการลงทุนนี้

ถือวีซ่า 188B 4 ปี แล้วก็สามารถขอ PR ด้วยวีซ่า subclass 888 ได้เลย

ข้อดีคือ วีซ่าผ่านแล้วเราค่อยลงทุน

ช่วงที่เราสมัครวีซ่า เรายื่นเข้าไปแค่เป็น proposal เฉย ๆ 

ถ้าวีซ่าไม่ผ่าน ก็ไม่ต้องลงทุนอะไร

ก็เสียไปแค่ค่าสมัครวีซ่า $4,985 (ราคา ณ วันที่เขียน blog นี้)

No comments:

Post a Comment