Monday, May 13, 2019

Overstay หรือเปล่า


หนูหริ่ง: "หนูอยู่เกินวีซ่า แต่ขอ Briding Visa E ออกมาก่อน ภายใน 28 วัน แบบนี้ถือว่า overstaty หรือเปล่าคะ"

P' J: "ต่อให้อยู่เกินแค่ 1 วินาทีก็ถือว่าอยู่เกิน ก็ถือว่า overstay ครับ ไม่เกี่ยวกับ 28 วันหรือเปล่า ดังนั้นเวลากรอกเอกสารการขอวีซ่าครั้งไป ถ้าเจอคำถามว่าเราเคยอยู่เกิน หรือ overstay คำตอบคือ "Yes" นะครับ"

ตอบคำถามผิด อาจโดน PIC4020 ตั้งใจให้ข้อมูลผิดพลาดหรือจงใจโกหกหลอกลวงอิมมิเกรชั่นได้นะครับ

PIC4020 ห้ามขอวีซ่าภายใน 3 ปี

ไอ้พวก 28 วันนั้น เขาหมายถึงวีซ่าบางตัวที่พวก overstay สามารถขอได้ภายใน 28 วัน ไม่หมายความว่าเราไม่ได้ overstay 

เราต้องแยกกันให้ออก

No comments:

Post a Comment