Saturday, December 12, 2020

Cook 2 years; เตรียมตัวจ่อ PR

ยินดีด้วยนะครับ กับ "someone" ที่ Gold Coast
อาทิตย์นี้คนที่ Gold Coast หลายคนได้วีซ่ากันแล้ว subclass 482
ไม่ว่าจะเป็น Chef หรือ Cook ก็ผ่านกันหมดแล้ว

Cook เป็นสาขาอาชีพที่อยู่ใน short-term list ก็จริง แต่สำหรับคนไทย ซึ่งเราได้รับการยกเว้น เพราะประเทศไทยได้ทำการเซ็นสัญญา International Trade Agreement กับประเทศออสเตรเลีย เราก็เลยสามารถขอได้ 4 ปี

แต่ก็อย่าลืมว่าแต่ละปี ทางร้านจะต้องจ่ายค่า SAF; Skilling Australian Fund ให้กับ government นะครับ

บางคนก็เลยเลือกทำแค่ 2 ปีก็พอ เพราะจุดประสงค์หลักคือต้องการแค่ซื้อเวลา เพื่อที่จะสอบภาษาอังกฤษในการทำ PR แค่นั้นเอง

หลาย ๆ คนคิดว่า 2 ปีก็น่าจะพอ

เราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

สำหรับคนที่ยื่นหรือถือวีซ่า subclass 457 ณ วันที่หรือก่อนวันที่ 18 Apr 2017 ก่อนที่กฎหมายของวีซ่า subclass 457 จะมีการเปลี่ยนแปลง เราก็ยังสามารถขอ PR ด้วยอาชีพนั้น ๆ อยู่

ยังสามารถขอได้จนถึงวันที่ 18 March 2022 (วันครบรอบ 4 ปีของการประกาศใช้วีซ่าตัวใหม่ subclass 482)

เราขอเอาใจช่วยทุกคนนะครับ

เวลาไม่เคยคอยใคร จะทำอะไรกับชีวิตก็รีบ ๆ จัดการซะ

วีซ่า subclass 186 (PR) คนสมัครจะต้องมีผลภาษาอังกฤษ IELTS general 6 each band หรือ PTE Academic 50 each band (ข้อมูลถูกต้อง ณ วันที่เขียน อนาคตจะเป็นยังไง เราไม่รู้)

หลาย ๆ คนทำคะแนนผลสอบภาษาได้ดี ขาดนั่นนิด นี่หน่อย ไม่เยอะมาก
บางทีเราอาจจะต้องการคนมาช่วยติวหรือเปล่านะ

เรากับทีมงานขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

เหนื่อยได้
ท้อได้
พักได้
แต่อย่าหยุด

No comments:

Post a Comment