Sunday, June 25, 2023

ที่พักใจ

ใครที่เครียดเรื่องวีซ่า
เรื่องค่าครองชีพที่สูงขึ้น เรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่สูงขึ้น

หาใครซักคนคุยด้วยนะครับ

ชีวิตต่างแดน ไม่จำเป็นต้องโดดเดี่ยวเสมอไปนะครับ

ถ้าไม่ไหวให้ลองคุยกับคุณหมอ
เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกนะครับ

ว่าง ๆ เสาร์-อาทิตย์ก็ออกไปอยู่กับธรรมชาติบ้างนะครับ

unplugged yourselves จากทุกสิ่งอย่าง
ลองปิดมือถือบ้าง อะไรบ้าง
สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดบ้าง

แล้วลุกมาสู้กันต่อ

อะไร ใด ๆ 

1. อย่าอยู่คนเดียว

2. หาคนคุย เพื่อนหรือพี่ ๆ ที่เราไว้ใจ ที่เขารับฟังเราแบบ no judgemental

3. ปรีกษาหมอ (หรืออาจต้องทานยา)

4. unplugged yourselves บ้าง

5. ไปอยู่กับธรรมชาติ

ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ไม่ต้องเอาเราไปเปรียบเทียบกับใคร ไม่ต้องแข่งกับใคร
แค่ compare ตัวเรากับตัวเราเองเมื่อวานก็พอ your "yesterself"

เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ

...รัก...

25/06/2023

No comments:

Post a Comment