Thursday, August 10, 2023

ทำงานเป็น Subcontractor ใช้ ABN


เมื่อเราทำงานเป็น ทำงานเป็น Subcontractor ใช้ ABN; Australian Business Number

ไม่ว่าจะเป็น Massage Therapist, ช่างทาสี หรืออาชีพอื่น ๆ 

ถ้าจะขอวีซ่าทำงานที่มีนายจ้างสปอนเซอร์ ไม่ว่าจะ Subclass 482, Subclass 494 หรือ Subclass 186; Direct Entry

เอกสารที่ต้องใช้คือ:
1. Invoice ที่เราออกให้นายจ้างทุก ๆ week (อันนี้ optional นะครับ สำหรับการขอวีซ่า แต่ยื่นไปก็ไม่เสียหาย)
2. Personal tax return
3. จดหมายรับรองจากนายจ้างว่าเราทำงานที่นั่นจริง จากวันที่เท่าไหร่ - ถึงวันที่เท่าไหร่

แต่ถ้าจะทำ Skill Assessment เอกสารก็จะมีมากกว่าการขอวีซ่านะครับ

เอกสารที่ต้องใช้คือ:
1. Invoice ที่เราออกให้นายจ้างทุก ๆ week
2. Personal tax return
3. จดหมายรับรองจากนายจ้างว่าเราทำงานที่นั่นจริง จากวันที่เท่าไหร่ - ถึงวันที่เท่าไหร่
4. bank statement ที่เราได้รับค่าแรง, highlight มาเลยว่าอันไหนคือค่าแรงที่เราได้รับ

Note: 
1. Subclass 482 ทำ Skill Assessment เฉพาะบางสาขาอาชีพเท่านั้น

 2. Subclass 494 ต้องทำ Skill Assessment ทุกสาขาอาชีพ

3. Subclass 186; Direct Entry สาขาบางอาชีพได้รับการยกเว้น

Copyright: ถ้าจะแชร์ให้แชร์จากต้นโพสต์เท่านั้น, ไม่ copy & paste, ไม่ screen capture

No comments:

Post a Comment