Monday, April 4, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย เลือก accountant ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

 

เนื่องด้วยหน้าที่การงานที่เราทำอยู่ เราก็ได้ประสานงานกับ accountant หลายๆคนที่เขาเป็น accountant ให้ลูกค้าเรา พวกเจ้าของธุรกิจ และพวกทำ self-sponsorship กัน, visa subclass 457, ENS, RSMS

และก็ประกอบกับเราเองก็ทำธุรกิจอะไรเองด้วย เราก็ได้เห็นนักธุรกิจ หรือพี่ๆน้องๆเจ้าของกิจการมือใหม่ทั้งหลาย

อยากจะบอกให้เป็นความรู้นะครับ ว่า accountant หนะ เราควรจะใช้คนที่เป็น CPA หรือ CA ไม่ใช่แค่พวกที่เรียนจบบัญชีหรือ accounting มาเฉยๆ 

CPA หรือ CA เป็นหน่วยงานที่สอบยากนะ กว่าจะได้เป็น CPA หรือ CA

เพราะเราได้ทำงานกับ accountant บางคนที่ไม่ได้เป็น CPA หรือ CA พอเราเห็นคำถามบางคำถาม เราก็คิดว่า เฮ้ย ไม่ใช่หละ basic basic เขาต้องรู้สิ 

ถ้าใครอยากรู้ว่า accountant ตัวเองเป็น CPA หรือ CA หรือเปล่า ก็เข้าไปดูที่ website ของบริษ้ทเขาสิ หรือดูที่ signature ใน email ว่ามี CPA หรืแ CA หรือเปล่า ถ้าไม่มี เราก็แนะนำให้เปลี่ยน accountant นะครับ เปลี่ยนเถอะรับรองดีกว่ากันเยอะ แพงหน่อย แต่ไม่ปวดหัว

ก็เลือกเอานะครับว่า จะขี่ Lexus หรือ Hyundai

เปลี่ยน accountant ทำง่ายมากเลย ต่อให้เราจะอยู่กับ accountant คนเก่ามากี่ปี กี่ปี ก็เถอะ เราสามารถเปลี่ยนได้ครับ ก็เปลี่ยน accountant ไปอยู่กับคนใหม่ ส่วนเอกสารอะไรของเราที่อยู่กับ accountant คนเดิม ทาง accountant คนใหม่จะทำเรื่องโอนเอกสารกันเอง และตามกฏหมายแล้ว accountant คนเก่า ต้องให้ความร่วมมือในการโอนถ่ายเอกสารอะไรต่างๆ ดังนั้นเราไม่ต้อง worries ว่าข้อมูลจะสูญหาย

เลือก accountant ดี มีชัยไปกว่าครึ่งนะครับ

ติดตาม idea + ข่าวสารข้อมูลทางอิมมิเกรชั่นของออสเตรเลียได้ที่นี่

และพูดคุยกับ J Migration Team ได้ทาง
Line ID : @nol5702s
inbox, หรือ email

No comments:

Post a Comment