Tuesday, April 19, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย Australian Partner Visa กับความรักและชีวิตคู่ที่หลากหลายและแตกต่าง


หนูหริ่ง: “ความรักของฉัน ชีวิตคู่ของฉัน มันป็นแบบนี้ แบบนี้ มันไม่เหมือนคู่รักทั่วๆไป…. ฉันกลัวจังเลยว่าจะทำ Partner Visa ไม่ผ่าน”

ลำใย: “ความรักของฉัน ชีวิตคู่ของฉัน มันป็นแบบนั้น แบบนั้น ชีวิตคู่ของฉันไม่เหมือนคู่รักคู่อื่น ทั่วๆไป…. ฉันก็กลัวจังเลยว่าจะทำ Partner Visa ไม่ผ่าน”

ตูดหมึก: “ความรักของผม ชีวิตคู่ของผม มันก็ป็นแบบนี้ แบบนี้ ชีวิตคู่ของผมมันก็ไม่เหมือนคู่รักคู่อื่น ทั่วๆไป…. ผมก็กลัวจังเลยว่าจะทำ Partner Visa ไม่ผ่าน”

ฝาหอย: “ความรักของผม ชีวิตคู่ของผม มันก็ป็นแบบนี้ แบบนี้ ความรักสีรุ้ง ผมชอบผู้ชายกล้ามโต ชีวิตคู่ของผมมันก็ไม่เหมือนคู่รักคู่อื่น ทั่วๆไป…. ผมก็กลัวจังเลยว่าจะทำ Partner Visa ไม่ผ่าน”

เจ๊หลอด: “ความรักของเจ๊ ชีวิตคู่ของเจ๊ มันก็ป็นแบบนี้ แบบนั้น ความรักและชีวิตคู่ของเจ๊มันก็ไม่เหมือนคู่รักคู่อื่น ทั่วๆไป…. เจ๊ก็กลัวจังเลยว่าจะทำ Partner Visa ไม่ผ่าน”


อยากจะบอกทุกคนนะครับว่า โลกสมัยนี้ อะไรต่อมิอะไรมันก็เปลี่ยนไปแล้ว ข้อมูลเก่าๆตาม webboard, ตาม Pantip มันล้าหลังไปแล้วหละ กฏหมายอิมมิเกรชั่นของออสเตรเลีย เป็นอะไรที่ dynamic มีการเปลี่ยนแปลงได้ทุก เช้า สาย บ่าย เย็น 

you snooze, you loose.... เผลอไม่ได้ เผลอเป็นพลาด

หลายๆคนชอบกังวลไปว่า ความรักหรือชีวิตคู่ของตัวเองไม่เหมือนคนอื่น 

เออ.... แล้วทำไมชีวิตคู่ ชีวิตรักเรามันจะต้องไปเหมือนคนอื่น คู่รักอื่นๆด้วยหละ ไร้สาระจัง ชีวิตเรา เราชอบแบบใหน เราต้องการใช้ชีวิตคู่แบบใหน เราจะใช้เงินร่วมกันหรือเปล่า จะอะไร ยังไง ชีวิตคู่เรา เราต้องออกแบบได้สิ ทำใมจะต้องเหมือนใคร แล้วทำไมจะต้องให้ใครมาเหมือน มันหมดสมัยแล้วหละ ล้าหลัง.... เชย

ความรักของใครจะเป็นแบบใหน อะไร ยังไงก็ตามแต่ หากเราสามารถโชว์และพิสูจน์ได้ว่า ความรักหรือ relationship เรามีคุณสมบัติ 3 ประการครบถ้วนคือ:
  • เป็นความสัมพันธ์ที่แท้จริง (genuine)
  • เป็นความสัมพันธ์ระยะยาว (long-term)
  • เป็นความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่อง (continuing)

ก็แค่นี่แหละ หลักๆสำคัญของคุณสมบัติการขอ Partner Visa ที่ออสเตรเลียมันก็เป็นแบบนี้ ที่เหลือก็จะเป็นอะไรแค่ปลีกย่อยแค่นั้นเอง

ให้จำใว้เสมอว่า ไปฟังหรืออ่านข้อมูลอะไรมา เราก็ต้องดูด้วยว่าข้อมูลนั้นน่าเชื่อถือมากน้อยขนาดใหน มันเป็นข้อมูลเก่าหรือข้อมูลใหม่ update มากน้อยแค่ใหน

ก็ต้องกลั่นกรองกันด้วยนะครับ อย่าเชื่อเพียงเพราะ "เขาเล่าว่า"....

No comments:

Post a Comment