Wednesday, April 27, 2016

J Migration Team...diary บันทึกที่ไม่ลับ


เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 25 April 2016, วัน ANZAC Day ซึ่งก็เป็น public holiday แต่ปกติเราก็ทำงานอยู่แล้ว เพราะเราทำ จันทร์-เสาร์ เราจะหยุดแค่วันอาทิตย์วันเดียว จะ public holiday หรือไม่ public holiday เราไม่สนหรอก เพราะงานที่คั่งค้างอยู่ ถ้าไม่ทำวันนี้ วันรุ่งขึ้นก็ต้องทำอยู่ดี เพียงแต่ว่า public holiday บางทีเราก็อาจจะไม่รับสาย ไม่ตอบ LINE, email  หรือ inbox อะไรก็ว่าไป แต่ก็ยกเว้นคนที่เป็นลูกค้านะครับ เพราะลูกค้าเราปกติแล้วจะติดต่อเราได้ตลอด

ก็เอาเป็นว่าในวัน ANZAC Day ที่ผ่านมาในขณะที่ทุกคนหยุดพักผ่อน พี่ "R" จาก VIC ก็เร่งรีบเตรียมเอกสารในการทำ Partner Visa ของพี่ "R"

สิ่งที่ พี่ "R" ต้องเตรียมนานที่สุดคือการหาพยานเขียนฟอร์ม 888 เพราะยังไงเสีย ยื่น online เราก็ต้องหาพยานมาเซ็นฟอร์ม 888 ให้เราให้ได้ก่อน เพราะไม่งั้นระบบ computer system ก็จะไม่ยอมให้เรา submit เรื่องอยู่ดี 

พี่ "R" ก็เลยต้องวิ่งจ้าละหวั่นกันการหาพยานเพื่อมาเซ็นฟอร์ม 888 ดังนั้นเราขอแนะนำนะครับถ้าใครที่ plan จะทำ Partner Visa แนะนำให้หารับพยานอย่างต่ำ 2 คนเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆนะครับ

เนิ่งด้วยพี่ "R" ก็เกรงว่าวีซ่านักเรียนของพี่เขาจะมีปัญหา อย่างที่เราเคย post ไว้ใน FB page ของเรา เพราะวันที่ 1 July 2016 ที่จะถึงนี้ ทางอิมมิเกรชั่นจะมีการเปลี่ยนแปลง stream ของวีซ่านักเรียน และก็ได้ทำการเริ่มที่จะยกเลิกวีซ่านักเรียนที่ทำผิด codition อะไรต่างๆของวีซ่านักเรียนกันแล้ว

แต่เราไม่พูดถึงเรื่องนั้นก็แล้วกัน ก็เอาเป็นว่าพี่ "R" ต้องรีบก็แล้วกัน เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับวีซ่านักเรียนของพี่เขา สรุปคืออยากรีบๆยื่น Partner Visa เพื่อให้ได้ Bridging Visa A มาเป็นภูมิคุ้มกันเอาไว้ก่อน ก็คือ กันไว้ดีกว่าแก้ ก็แล้วนะครับ 

ดังนั้นเราก็เลยต้องทำงานแข่งกับเวลา ถึงแม้ว่าจะเป็น ANZAC Day อะไรก็ตามเถอะ เพราะตัวพี่ "R" ก็รีบเหมือนกัน พี่เขาอุตส่าห์ขับรถกว่า 100 กิโลเมตร เพื่อเอาฟอร์ม 888 ไปให้พยานเซ็น ก็เอาเป็นว่าขับรถไปขับรถมา เหนื่อยทั้งวัน

ถ้าพี่ "R" ทุ่มเทสะขนาดนี้ เราก็ต้องเททุ่มด้วยใช่มั๊ยพี่...

พอพี่ "R" ได้ฟอร์ม 888 มาเท่านั้นแหละ อาจจะดึกหน่อยก็ไม่เป็นไร พี่ "R" ก็ email เอกสารมาให้ แล้วเราก็ ติ๊งต่อง ติ๊งต่อง คุยกันทาง LINE ตลอด

สรุปก็ยื่นเรื่องกันตอน 11pm.... 5 ทุ่ม ดึกหน่อยแต่ก็คุ้ม เพราะลูกค้าต้องมาก่อนเสมอ

หลายๆคนอาจถามว่า ทำไมจะต้องรีบร้อนอะไรขนาดนั้น

รู้หรือเปล่าว่า ถ้าเรายื่นเรื่อง online พอ click submit ปุ๊บ เราก็จะได้ Bridging Visa A ใน email เลย ประมาณ 1 วินาที หลังจากนั้น

ดังนั้นถ้าวันรุ่งขึ้น 9 โมงเช้า case officer มา run system เพื่อที่จะ cancel วีซ่านักเรียนอะไรเราก็ไม่กลัวแล้วครับ เพราะเราได้ Bridging Visa A แล้ว เรามีภูมิคุ้มกันแล้ว.....

เราถือไพ่เหนือกว่า

ดังนั้นเราต้องรีบชิง submit เรื่องเข้าไปก่อน นี่เป็นอีกเหตุผลใหญ่ๆที่เราทุกอย่าง online สำหรับวีซ่าตัวที่สามารถทำ online ได้

อย่างที่เห็นนะครับ การทำงานของเราไม่เหมือนใคร เราไม่ได้สนใจเรื่อง public holiday อะไรมากมาย ขอให้ไม่ใช่วันอาทิตย์เป็นพอ วีซ่าของลูกค้าต้องมาก่อนเสมอ เพราะเรารู้ดีว่า วีซ่าแต่ละตัวนั้นสำคัญกับชีวิตลูกค้าขนาดใหน ดังนั้นเราจึงพิถีพิถันในการทำงาน....

และในเรื่องค่าใช้จ่ายและค่าบริการก็เหมือนกัน ค่าบริการของเรา fix ตายตัว ไม่ต้องมาต่อให้เสียเวลานะครับ ถ้าชอบของถูกก็ต้องแถวๆ Chinatown อย่างที่บอก!!!

จะสังเกตุว่าเราจะไม่ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ไทยในออสเตรเลีย เพราะเราคิดว่าไม่จำเป็น คิดว่าเลยจุดนั้นมาแล้ว เราเชื่อมั่นเรื่องปากต่อปาก 

สินค้าดีใช้แล้วต้องบอกต่อนะครับ...

No comments:

Post a Comment