Wednesday, April 13, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย Australian Partner Visa วีซ่าคู่รัก another success story อีกคู่

วันนี้วันสงกรานต์ไทย เป็นวันหยุดราชการ แต่เราก็ได้รับ email จากเมืองไทยว่า Partner Visa ของน้อง "ก" ผ่านแล้ว จริงๆแล้ววีซ่าน้องผ่านตั้งแต่เมื่อวาน วันที่ 12 เมษา แต่ว่าเราเพิ่งได้รับ email เมื่อตอนเช้านี้เอง

สรุปวันนี้วันสงกรานต์ มีข่าวดีของ Partner Visa ทั้งของน้องที่อยู่ที่เมืองไทย ยื่นแบบ offshore และน้องที่อยู่ที่ออสเตรเลีย ยื่นแบบ onshore

ข่าวดีแบบนี้เราก็ต้องแชร์เพราะ Partner Visa กว่าจะได้ case officer นี่ 12 เดือนนะครับ 1 ปีเต็มๆ คู่รักหลายๆคู่ก็กระวนกระวายกัน โดยเฉพาะคู่ที่ต้องทำ offshore ยื่นเรื่องมาจากข้างนอก แล้วต้องแยกกันอยู่

วีซ่าของน้อง "ก" ผ่านไปด้วยดี ไม่มีการขอเอกสารเพิ่มใดๆ ไม่มีการสัมภาษณ์ เช่นเดียวกันกับ case อื่นๆที่เราทำงานให้ เอกสารทุกอย่างแน่น ดังนั้นไม่มีการขอเอกสารนั่น นี่ โน่น เพิ่ม ให้เสียเวลา

เราดูแล case ของน้อง "ก" อย่างใกล้ชิด เพราะแฟนของน้อง "ก" เป็นน้องคนใกล้ตัวเราที่เรารักน้องคนนี้เหมือนน้องชายจริงๆ เพราะเราเห็นน้องเขาตั้งแต่เรียน high school ที่ Wollongong และน้องเองก็เคยทำงานให้กับเราด้วย ก็เลยรักเป็นพี่เป็นน้องกันไปเลย ส่วนแม่ของน้อง เราก็นับถือเป็นพี่อีกคนเช่นเดียวกัน

ตอนนี้ครอบครัวของน้องไม่ได้อยู่ที่ Wollongong แล้ว น้องกับแม่ย้ายไปอยู่ที่ QLD แล้วแต่ก็ยังติดต่อเราตลอด ดีใจที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งกับชีวิตคู่ของน้องชายคนนี้ด้วย กับน้อง "ก"

ทุกครั้งที่แม่น้องเขาโทรมา นอกจากเรื่องของอิมมิเกรชั่นแล้ว พี่เขาก็ต้องแบบว่า ตบท้ายด้วยคำว่า "เมื่อไหร่มาเที่ยว QLD" บ่อยๆ

ครับพี่ ครับพี่ เดี๋ยวไป ต้องตามคิว ต้องไปเที่ยว ต้องไปเยื่ยมแน่นอน ลูกค้าเราอยู่ต่างรัฐก็เยอะ ทุกคนก็จะประมาณว่า "ว่างแล้วมาเที่ยวนะครับ/ค่ะ" เดี๋ยวไปครับ เดี๋ยวไป มันติดตรงที่ ไม่ว่างเนี๊ยะแหละ ปัญหาใหญ่ :)

เดี๋ยวจะทยอยเที่ยวไป ไปเยี่ยมทุกคนนะครับ คนเบี้ยน้อย หอยน้อย ต้องค่อยๆคลืบคลาน เที่ยวไปทีละนิดทีละหน่อย

เอ๊ากลับมาเข้าเรื่องอิมมิเกรชั่นกันต่อ

ก็ดีใจกับน้อง "ก" ด้วยนะครับ รีบเดินทางมานะครับ เราคงจะได้เจอกันที่ออสเตรเลียนะหนู


No comments:

Post a Comment