Saturday, December 1, 2018

ขอ Bridging Visa B ออกนอกประเทศ แล้วเรื่องจะหยุดทำการในระหว่างที่เราอยู่นอกประเทศ ไม่จริงครับ


หลาย ๆ คนคิดเอง เออเอง หรือฟังคนอื่นมาว่า
ถ้ายื่นวีซ่าภายในประเทศ ได้ Bridging Visa A, แล้วขอ Bridging Visa B เดินทางออกนอกประเทศ เรื่องของเราจะโดนหยุดชะงัก ไม่มีการพิจารณาในระหว่างที่เราอยู่ต่างประเทศ

ไม่เป็นความจริงนะครับ

เรื่องของเรา case ของเราก็ยังจะถูกดำเนินไปตามปรกติ และถ้าเรื่องเราถูกปฏิเสธ เราก็ต้องรีบกลับเข้ามาในประเทศเลยทันที เพื่อที่จะทำเรื่องอุทธรณ์ได้ ภายใน 21 วัน

เพราะเราไม่สามารถอุทธรณ์เรื่องของเราได้ ถ้าเราอยู่นอกประเทศ

ดังนั้น ถ้าใครเที่ยว ๆ อยู่นอกประเทศ แล้วเรื่องโดนปฏิเสธ เราก็ต้องรีบเดินทางกลับเข้ามานะครับ เพื่อที่จะได้ดำเนินการอุทธรณ์กันต่อไป

เพราะถ้าไม่อุทธรณ์ภายใน 21 วัน
เราก็ต้องกลับประเทศภายใน 35 วันนะครับ

ถ้าเรายื่นเรื่องขอวีซ่าแล้วไม่ผ่าน จะด้วยเหตุผลอะไร ยังไงก็ตามแต่ จะด้วยวีซ่าตัวไหนก็ตาม ถ้ายื่นภายในประเทศ เราแนะนำให้อุทธรณ์เอาไว้ก่อนนะครับ จะสู้ต่อหรือไม่สู้ต่อหนะอีกเรื่องหนึง เพราะการที่เราอยู่ต่อที่นี่ ถ้าเพื่อสถานการณ์อะไรมันเปลี่ยน เราก็อาจจะสามารถพลิกผันสถานการณ์กันได้

ดังนั้นคนที่ออกไปข้างนอก แล้ววีซ่าโดนปฏิเสธ เราต้อง drop everything and be back here นะครับ
เที่ยว ๆ อยู่ ก็ต้องหยุดเอาไว้ก่อน
กับมาทำธุระอะไรให้เสร็จก่อน แล้วค่อยขอ Bridging Visa B ออกไปได้ใหม่อีกรอบ

No comments:

Post a Comment