Monday, December 3, 2018

วีซ่า subclass 482; หลักฐานที่ใช้เพื่อยืนยันประวิติการทำงาน


วีซ่า subclass 482; หลักฐานที่ใช้เพื่อยืนยันประวิติการทำงาน:


  • PAYG; Pay As You Go
  • Payslip
  • Work reference
  • ใบเสียภาษีส่วนบุคคล; personal income tax
PAYG  หน้าตาเป็นแบบที่เห็นนะครับ
หรือบางทีก็จะเป็นแบบที่นายจ้าง print ออกมาเป็น PDF อาจจะด้วย software อะไรก็ตามแต่; MYOB 

คนที่ทำงาน
คนที่ถือวีซ่า subclass 482 ตอนนี้หรือกำลังจะสมัคร
คนที่ถือวีซ่า subclass 457 ตอนนี้
มันเป็นหน้าที่ของ you ที่จะรักษาผลประโยชน์ของ you ที่จะต้องคอยตามเอกสารพวกนี้จากนายจ้าง ถ้านายจ้างยังไม่ได้ทำให้

แต่ถ้านายจ้างคนไหนทำอะไรตรงไปตรงมามันก็ไม่มีปัญหา

นายจ้างต้องออก PAYG ให้เราทุกปีครับ ทุกวันที่ 30 June ของปีนั้น ๆ 

30 June เป็น the end of financial year จ๊ะ

ผลประโยชน์และสิทธิ์ที่พนักงานพึงจะได้ เราก็ต้องคอย follow up กันเอาเองนะครับ

ชีวิตของเรา เราต้อง take control of your lives จ๊ะ
อย่าให้ใครมากุมบังเหียนชีวิตเราได้
รักตัวเองให้มาก

stand up and speak up...   :) 

No comments:

Post a Comment