Saturday, December 29, 2018

วีซ่าออสเตรเลีย Partner Visa, case officer บอกว่าทั้งคู่ยังเด็กเกิน



Partner Visa หรือวีซ่าคู่รัก

เรื่องของความรักเนี๊ยะ มันไม่ได้จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา อายุ เพศ หรือสีผิวเลยจริง ๆ จ๊ะ

มันก็อาจจะมีบ้างที่คู่รักบางคู่ยังเป็นนักเรียนอยู่ เรียนอยู่ TAFE บ้าง Uni บ้าง แต่เขารักกันจริง ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่สำคัญมากกว่า

หรือบางคู่ก็อาจจะเพิ่งเรียนจบ อยู่ในช่วงหางานหรือเปลี่ยนงาน 

หรือบางคู่ก็อาจจะอยู่ในช่วงวัยละอ่อนจริง อะไรจริง

แต่ความรักมันก็คือความรักจ๊ะ
มันเป็นภาษาของหัวใจ มันมองตารู้แล้ว

ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
เรารักกัน
ซู่ซ่า ซู่ซ่า

ดังนั้น ในเรื่องของความรักแล้ว ไม่มีคำนิยามที่แน่นอนหรือตายตัว
รักก็คือรัก
แค่นั้นเองจริง ๆ จบ

มันก็อาจจะมีบ้างที่เจ้าหน้าที่หรือ case officer โทรมาหาเรา และก็บอกว่าทั้งคู่ยังเด็กอยู่เลยนะ

เอ่อ เดี๋ยวก่อนนะ... นั่นมันก็เป็นความคิดเห็นหรือ opinion ของ case officer มันเป็นอะไรที่ subjective มันแล้วแต่ว่าเขาจะมองมาจากมุมไหน เราอาจจะมองต่างมุมกันก็ได้ 

case ของลูกค้าเรา เราคิดว่าลูกค้าเราไม่เด็กนะ

OK แหละน้องอาจจะเพิ่งเรียนจบ กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่ายกย่องดีออก เป็นสิ่งที่ควรส่งเสริม

เราก็บอก case officer ไปว่า "เชื่อฉันเถอะ น้องเขารักกันจริง ฉันสัมผัสได้ เพราะถ้าไม่รักกันจริง เราไม่รับทำเรื่องให้แน่นอน" และประวัติการทำงานของ "J Migratin Team" ก็มีอยู่แล้วในระบบว่าแต่ละ case ผ่าน 

ดังนั้นเราไม่มีซิกแซกแน่นอน 

ถ้ารักกันจริง มันไม่ต้องมีการซิกแซกหรือว่าอะไรทั้งสิ้น มันไม่จำเป็น มันผิดอุดมการณ์ของการทำงาน

เราบอกกับ case officer ไปอย่างนั้น

ผ่านไปหลายเพลา 
case นี้ก็ผ่าน ไม่มีปัญหาอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น

case officer โทรมาเถอะ เราสามารถตอบให้ได้ทุก case

ผ่านไปอีกหนึ่ง case
หนึ่งความสำเร็จ

เราก็ขอให้น้องทั้ง 2 รักกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย
ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชรนะครับ

ปีนี้ ก็เป็นอีกปีที่มีความสุขกับการทำงานจริง ๆ เหมือนเช่นทุก ๆ ปีที่ผ่านมา 

2018... It has been an amazing year indeed.

Celebrates small wins along the way.
Pat myself on the back.

No comments:

Post a Comment