Tuesday, April 7, 2020

Covid Visa; subclass 408


"Covid Visa; subclass 408"

เมื่อวาน 06 Apr 2020 ทางรัฐบาลได้มี legislation เรื่องวีซ่าออกมาเพื่อให้คนที่ปัญหาในการเดินทางออกนอกประเทศ

อาจจะด้วยเพราะการปิดประเทศ
อาจจะด้วยเพราะ flight cancellation

ดังนั้นรัฐบาลก็เลยออก legislation ออกมา ให้คนเหล่านั้นสามารถสมัครวีซ่า subclass 408 ได้

แต่อย่าเพิ่งดีใจกระดี๊กระด๊าไปจนเกินเหตุ
subclass 408 มันมีมานานแล้วจ๊ะ
มันคือพวก Temporary Activity

ปรกติคนที่ทำงานทางด้านศาสนา ที่จะขอวีซ่าตัวนี้กัน
หรือคนเลี้ยงลูกให้พวกนักการทูต อะไรประมาณนี้
โดยส่วนตัวแล้ว เราไม่ชอบวีซ่าพวกตระกูล subclass 40* ทั้งหลาย

ไม่ว่าจะเป็น subclass 403, subclass 407 (Training Visa) หรือ subclass 408 (Temporary Activity)

เพราะว่ามันมีหลายขั้นหลายตอน
คนทำก็ปวดหัว
และที่รัฐบาลออก legislation มาเมื่อวาน

นั่นมันก็ในส่วนของรัฐบาล
ว่าง ๆ ก็ออก legislation มา

แต่ในทางปฎิบัติจริง ๆ ระบบอะไรก็ยังไม่พร้อม
เราแอบย่องเข้าไปดูแล้วในระบบ ImmiAccount เมื่อวาน

subclass 408 มันมีหลาย stream หลายประเภทมาก ถึงมากที่สุด
เราถึงไม่ชอบทำไง

แล้วคนที่จะสมัคร subclass 408 เพราะปัญหาเรื่อง Covid-19 สรุปจะต้องสมัคร stream ไหน อะไร ยังไง มันไม่ชัดเจนสักอย่าง

เดี๋ยวรอให้เราศึกษาก่อนก็แล้วกัน
เดี๋ยวเราจะมา update ข้อมูลให้ที่หน้า page หรือ TimeLine
อย่าลืมติดตาม YouTube channel ของเราด้วย

ตอนนี้ทุกคนก็ไป dance "J-นุ่น-โบว์" รอไปก่อนละกัน

โดยส่วนตัวแล้ว ถ้าออกนอกประเทศไม่ได้
เพราะประเทศปิด
เพราะไม่มีตั๋วบินออก

เราว่าก็ยื่นวีซ่าท่องเที่ยวต่อไปก่อนสิ subclass 600 ซัก 6 เดือน
เราทำ facebook LIVE และ YouTube LIVE ไปแล้ว ไปลองไล่ดู

มันง่ายกว่ากันเยอะ
ชีวิตนี้มันวุ่นวายพอแล้ว
ทำอะไรง่าย ๆ พอ

ถ้าเราศึกษาดูแล้ว แล้วคิดว่าวีซ่า subclass 408 ตัวนี้ที่มีเอาไว้สำหรับ covid-19 มันมีค่ามากพอ เดี๋ยวเราจะมา update ให้

ถ้าเราเงียบไป ก็แสดงว่าอย่าเสียเวลาเลย
เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเถอะ...

07 Apr 2020


No comments:

Post a Comment