Friday, June 26, 2020

อนุ; Parent Visa & Child Visa


เป็น "อนุ" มันผิดตรงไหน
ชีวิตอนุใครกำกับ
เป็นอนุใครจะยอมรับบทบาท ให้ความสำคัญ
ไม่ต่างกันแม้กระทั่งร่างกาย
และจิตใจเขาก็เหมือนกัน
"อนุ" ก็เป็นผู้คนคนหนึ่ง

จะเป็นอนุหรือเป็นรอง มันเรื่องส่วนตัวของใครมัน
ใคร "someone" อาจจะมีครอบครัวของเขาอยู่แล้วก็เป็นได้
เราอาจจะได้เขามาแต่ตัว
หรืออาจจะได้มาทั้งตัวและหัวใจ

แต่อาจจะด้วยความรับผิดชอบที่ต้องมีกับอีกฝ่าย
เขามิอาจจะมาอยู่กับเรา เป็นครอบครัวที่อบอุ่นได้
ก็ไม่เป็นไรนะ

ถ้าหากชีวิตยังไม่สิ้น คนเราก็ต้องดิ้นกันต่อไปใช่มั้ย

ถ้าหากพ่อของลูกเป็น citizen ลูกก็ต้องเป็น citizen อยู่แล้ว
พ่อของลูกอาจจะไม่สามารถทำเรื่อง Partner Visa ให้กับเราได้ เพราะเขาก็มีครอบครัวของเขาอยู่แล้ว ก็ไม่เป็นไรนะ

เราก็ยังมีลูกที่เป็น citizen
เราสามารถขอ Parent Contributory Visa subclass 143 ได้
ลูกถึงแม้จะยังเด็ก คนที่เป็นพ่อก็สามารถเซ็นเอกสารแทนลูกได้ หรือตัวเราเองก็เซ็นเอกสารแทนลูกได้

ดังนั้น "อนุ" ก็มีทางขอ PR ได้จ๊ะ
ไม่ได้ทางตรง ก็ต้องเอาทางอ้อม

subclass 143 รอวีซ่านานหน่อย 4.5-5 ปี
แต่ในระว่างที่รอเราก็สามารถขอวีซ่าท่องเที่ยว เข้า ๆ ออก ๆ เพื่อที่จะให้ลูกเราซึ่งเป็น citizen มาเข้าโรงเรียนหรือใช้สวัสดิการของที่นี่ได้

"อนุ" ก็มีทางเลือกจ๊ะ

โปรดอย่าตัดสินใจใครกับสิ่งที่เขาเป็น
เปิดใจให้กว้าง
มองเข้าไปให้ลึก
มองที่หัวใจของเขา
ให้ถึงความเป็นคน ความเป็นตัวตนของเขา

อีกหนึ่งทางเลือกของชีวิต
ปรึกษาคนที่เขาทำงานทางด้านนี้โดยตรง
ปรึกษาคนที่เขามี MARN อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ไม่อ่านอะไรตาม "พันถีบ" หรือ "เผือก"

No comments:

Post a Comment