Wednesday, January 18, 2023

เก็บเอาไว้ในความทรงจำ

 


ปกติเราไม่ค่อยโทรอะไรไปหาใคร ส่วนมากก็จะ email ไปแจ้งลูกค้ามากกว่า

Video call ไม่ต้องพูดถึง ทำงานมา 14 ปี ทำ case มาไม่รู้กี่พัน ๆ case เราน่าจะเคย video call ไปแจ้งข่าวลูกค้าไม่ถึง 5 cases เผอิญว่าเป็นคนเย็นชาและไร้หัวใจหนะจ๊ะ ทำไงได้


แต่กับใครบางคน เขามีบุญคุญกับเรามาก

เขาแนะนำลูกค้ามาให้เราเยอะมาก หากไม่มีเขา ก็อาจจะไม่มีเราในวันนี้ก็ได้


องค์กรของเขาแต่ก่อนมีทนายฝรั่งดูแลเรื่องงานเอกสารของวีซ่าทั้งหมดอยู่แล้ว น้อยองค์กรมากที่อยากจะเปลี่ยนคนดูแล เพราะเขาทำงานด้วยกันมา 10-20 ปีแล้ว ทนายฝรั่งมีเอกสารของทางองค์กรทุกสิ่งอย่าง


การที่องค์กร ๆ หนึ่ง หรือใครคนใดคนหนึ่งจะเปลี่ยนคนดูแลมาเป็นใครก็ไม่รู้ คนไทย หัวดำ no name บริษัทเล็ก ๆ ที่ Wollongong มันยากนะ


จากวันที่เรานั่งคุยกันวันนั้น face-to-face consultation ที่ office แห่งนั้น เรายังจำได้ดี ถึงแม้จะนานหลายปีแล้ว ภาพยังคงตราตึงอยู่ในความทรงจำไม่เคยลืม


เราได้มีโอกาสเข้ามาดูแล case ในองค์กรนั้น งานเราไม่เคยขาดมือ พนักงานในองค์กรน่ารักทุกคน บางคนต้องเดินทาง นั่งรถไฟเข้ามาในเมืองเวลาเราไปทำ face-to-face consultation ที่รัฐนั้น เขาก็เดินทางกันมา น่ารักมาก


เอาจริง ๆ นะครับ แค่เราดูแลองค์กรใหญ่ ๆ ซักแค่ 3-4  องค์กรเท่านั้น บริษัทเราก็อยู่ได้ครับ เพราะเราจะมี case มาจากองค์กรเหล่านั้นไม่ขาดสาย


กับ case บาง case มันท้าทายมาก

คนรอบข้างจะบอกว่า "แน่ใจแล้วเหรอที่จะย้ายมาทำกับ J Migration Team"

"case นี้ยากนะ ทำไม่ได้หรอก" "ความหวังริบหรี่"


case ทุก casee สำคัญหมดแหละ แต่บาง case เดิมพันมันสูงมาก

โอกาสดี ๆ ไม่ได้มีอยู่เสมอไป กฎมันเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ 

บางคนเมื่อเขาทำงานในตำแหน่งสูง เขาก็ต้องดูแลคนในองค์กร ปล่อยให้น้อง ๆ ให้คนนั้น คนนี้ทำเรื่องก่อน บางทีก็ลืมดูแลตัวเอง จนกฎเปลี่ยนนั่น นี่ โน่น


บางทีที่กฎหมายมันเปลี่ยน มันเปลี่ยนแบบสายฟ้าแลบเลยนะ หลายคนก็เก็บเสื้อผ้ากลับบ้านก็เพราะแบบนี้ก็มี


เราได้ case นี้มา เป็น case ที่ท้าทายที่สุด มีปัจจัยหลายอย่าง

เราลุ้นมาก เราเดิมพันกับ case นี้มาก เพราะเขามีบุญคุญกับเรามาก ตัวเขาเองวีซ่ายังไม่ผ่านเลย แต่ทุกครั้งที่คนมองหาคนทำเรื่องวีซ่าให้ 110% เขาจะแนะนำเราตลอด เราคุยกันหลังไมค์กันบ่อยมาก และทุกสิ่งอย่างที่เรา ไม่ว่าจะเป็นสินค้า "เจย์ ดอกจิก" หรืออะไร เขาจะคอยอุดหนุนและ support เราตลอด


คำว่า "ครอบครัว J" กับใครบางคน มันก็เหมือนครอบครัวจริง ๆ นะ


กับใครบางคน

กับคนพิเศษ มันก็ต้อง video call แจ้งข่าวดีเลยครับ

ขับรถอยู่ก็ต้องจดรถตั้งสติ รับฟังข่าวดี

บันทึกเอาไว้ในความทรงจำ เหตุการณ์เมื่อวาน 17 Jan 2023


รักที่สุด สุดที่รัก

No comments:

Post a Comment