Tuesday, January 31, 2023

Bridging Visa E

ช่วงที่ประเทศออสเตรเลีย (และทั่วโลก) ประสบปัญหาและสถานการณ์ของ COVID ช่วงนั้นมีการปิดประเทศ คนเดินทางไปมาไม่ได้ หลายคนติดเรื่องอยู่ที่ AAT พอ AAT แพ้ ถ้าไม่ไปต่อที่ศาลสูงก็ต้องขอ Bridging Visa E เพื่อที่จะอยู่ต่อภายในประเทศออสเตรเลีย อย่าปล่อยให้ตัวเองวีซ่าขาดนะครับ

บางคนก็บอกว่า "ทนายคนนั้นคนนี้บอกว่าอย่าทำ เพราะจะโดนแบน 3 ปี"

...hmmm.... กฎหมายทุกอย่างมีข้อยกเว้น...

บางทีเราก็ขี้เกียจเถียงหรือโต้แย้ง
บางที "อธิบายไปก็เท่านั้น"
คนเขามีความคิดแบบนั้นอยู่แล้ว บางทีมันก็ป่วยการที่จะต้องอธิบาย เพราะจริง ๆ แล้วที่ส่งข้อความกันมาทาง LINE และ inbox ก็เป็น "free consultation" ทั้งนั้น คือเราไม่ได้คิดตังค์ (หลายปีก่อนเคยคิด แต่ไม่คุ้มเพราะบางคนคิดว่าจ่ายทีเดียวแล้วสามารถส่ง inbox/LINE ถามได้ตลอดชีพ ทุกวันนี้เลยทำ face-to-face ทั้งที่แบบตัวเป็น ๆ ที่ office หรือไม่ก็เป็น video call ผ่าน Google Meet หรือไม่ก็คุยทางโทรศัพท์ ทีเดียวจบ... แยกย้าย)

ทุกวันนี้เราเลิกตอบข้อความใน LINE Official แล้วนะครับ จริง ๆ ลองเลิกใช้มา 4-5 เดือนแล้ว ลองดูว่ามีผลกระทบอะไรต่อ business หรือเปล่า ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีผลอะไร กลับดีเสียอีก เราค่อนข้าง productive กับการใช้ email เอาเวลาในการตอบ LINE ไปนั่งทำ case ได้ตังค์เยอะกว่า 

01 Jan 2023 ก็เลยตัดสินใจเลิกตอบ LINE Official ไปเลย (มันหลายช่องทางเกิน)

01 Jan 2023 ก็เลยตัดสินใจเลิกใช้ facebook page inbox ไปเลย เราตั้งค่า auto-reply เอาไว้แแล้วว่ามีอะไรให้ติดต่อทาง email (ถ้าคนเขาอ่านกันนะ แต่ถ้าไม่อ่านก็ไม่เป็นไร ก็ถือว่าศีลไม่เสมอ ก็แค่นั้นเอง อายุ "21" แล้วครับ ไม่คิดมากแล้ว เปลือง)

กลับมาที่ case บาง caes ที่เพิ่งได้ PR (Permanent Resident) ไปเมื่อไม่นานมานี้ คนก็สมัครก็เคยถือ Bridging Visa E มาก่อน ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร... OK... เขาก็ได้ PR กัน

บางทีก็เหนื่อยที่ต้องอธิบาย
มันป่วยการ
ก็ปล่อยให้ผลงานเล่าเรื่องละกัน

กราบขอบคุณลูกค้าที่ตัดสินใจเลือกเรา ไม่เรื่องมาก ไม่ถามโน่นถามนี่เยอะ

คือตัดสินใจ "ทำ" ก็ทำเลย เพราะบางคนก็ซุ่ม follow page เรามาหลายปี ก่อนที่จะตัดสินใจทำ เรากราบขอบคุณจากใจจริง ที่เป็นลูกค้าที่น่ารักมาก เรื่องไม่เยอะ บางคนยังไม่เคยเจอกันตัวเป็น ๆ เลยครับ!!!

กราบขอบคุณที่เลือกใช้บริการของเรา 
สินค้าดีใช้แล้วช่วยบอกต่อ

31 Jan 2023

No comments:

Post a Comment