Monday, January 2, 2023

ได้ PR จากแฟนคนเก่าด้วย subclass 186/187/189/190 แล้วจะทำเรื่องให้แฟนใหม่



ได้ PR จากแฟนคนเก่าด้วย subclass 186/187/189/190 แล้วจะทำเรื่องให้แฟนใหม่ เราสามารถทำอะไรได้บ้าง

1. ถ้าเราแต่งงานกับแฟนคนเก่า เราก็ต้องหย่ากับแฟนคนเก่าก่อน แต่ถ้าไม่ได้แต่งงานกับแฟนคนเก่า ทุกอย่างก็ง่าย หรือถ้าจด register of relationship กับแฟนคนเก่า เราก็ต้องไป revoke relationship กับแฟนคนเก่าก่อน


2. เรากับแฟนใหม่ไปจด register of relationship จดได้ทุกรัฐ ยกเว้น WA และ NT สำหรับคนที่อยู่ที่ WA หรือ NT ก็สามารถแต่งงานกันก็ได้ ถ้าแฟนใหม่อยู่ไทย ก็กลับไปแต่งงานกันที่ไทยได้


3. เมื่อได้ทำการจด register of relationship หรือจดทะเบียนสมรสที่ WA/NT เราก็สามารถทำเรื่อง Partner Visa Subclass 820 หรือ Subclass 309 ให้กับแฟนเราได้


4. เอกสารความสัมพันธ์ของเรากับแฟนใหม่จะต้องเกิดขึ้นหลังจากที่เราได้ PR จาก Subclass 186/187/189/190 เท่านั้น เอกสารความสัมพันธ์กับแฟนใหม่ก่อนที่เราจะได้ PR ไม่สามารถนำเอามาใช้ได้ เพราะตอนนั้นเรายังต้องคงความสัมพันธ์กับแฟนเก่าอยู่ เพื่อทำให้ตัวเราได้ PR

จบ

สร้างความร้าวฉาน คืองานของ P' J หรือเปล่า??

Copyright: แชร์จากต้นโพสต์เท่านั้น, ไม่อนุญาตให้ copy & paste, ไม่อนุญาตให้ screen capture

No comments:

Post a Comment